SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple điều tra tình trạng pin iPhone 8 Plus bị phồng rộp

06:03, 02/10/2017
(SHTT) - Thời điểm hiện tại đã có hai người sử dụng iPhone 8 Plus gặp hiện tượng pin phồng khiến màn hình bị bung khỏi khung máy. Phía Apple cho biết đã mở cuộc điều tra trường hợp iPhone 8 Plus ở Đài Loan.
iphone_8_plus_phat_no-2320

Apple điều tra tình trạng pin iPhone 8 Plus bị phồng rộp 

Theo 9to5Mac, tính đến thời điểm hiện tại đã có hai trường hợp iPhone 8 Plus bị phồng rộp nứt máy. Vụ việc đầu tiên xảy ra ở Đài Loan (Trung Quốc), một chiếc iPhone 8 Plus đang sạc đã bị phồng, nứt dọc thân máy để lộ phần bảng mạch bên trong.

Chủ nhân của chiếc điện thoại chia sẻ rằng, khi đang sạc điện thoại bằng cáp và bộ chuyển đổi chính hãng đi kèm với điện thoại. Chiếc điện thoại mới được sử dụng trong năm ngày và bị nứt tách sau khoảng ba phút cắm sạc. Hình ảnh của điện thoại bị nứt tách này đã được đăng tải trên trang mạng ifeng.

Một người dùng khác ở Nhật cũng gặp vấn đề tương tự, thậm chí sự cố xảy ra khi anh còn chưa có cơ hội sạc pin thiết bị mới. Anh cho biết màn hình máy đã bung ngay khi mở hộp iPhone 8 Plus mới mua về. Ngay sau đó anh đã đăng tải vài hình ảnh về chiếc iPhone 8 Plus mới của mình, bao gồm cả một hình ảnh chiếc điện thoại vẫn còn nguyên trong hộp.

Ở cả 2 trường hợp có thể quan sát thấy không có dấu hiệu cháy trên thân vỏ của iPhone 8 Plus. Cùng với thực tế trong trường hợp ở Nhật Bản, chiếc điện thoại vẫn còn nguyên trong hộp, như vậy có thể không phải là do sự cố pin.

Nguyên nhân có thể là lỗi keo dán bên trong hoặc ốc vít được sử dụng để giữ các bộ phận của điện thoại với nhau bị bung. Có thể hơi nóng khiến chúng bị bung ra?

Hiện mới chỉ có hai trường hợp pin phồng được chia sẻ trên mạng, nên có thể đây không phải tình trạng phổ biến.Quan trọng hơn, chưa có trường hợp cháy nổ nào diễn ra sau hơn một tuần iPhone 8 và 8 Plus chính thức có mặt trên thị trường.

Tuy nhiên, phía Apple cũng đã mở cuộc điều tra trường hợp iPhone 8 Plus ở Đài Loan.

Trước đó, vào năm 2016, một bà mẹ đang mang thai tại Úc cũng đã cáo buộc siêu phẩm iPhone 7 của Apple phát nổ khiến cô bị bỏng cấp độ 2.

Cụ thể, Melanie Tan Pelaez vừa sạc pin vừa xem phim trên iPhone 7 nhưng sau đó cô đã ngủ gật còn iPhone 7 vẫn tiếp tục hoạt động. Đến sáng hôm sau khi thức dậy, cô nhận thấy vùng cánh tay có cảm giác đau rát và có một vết bỏng đỏ rất dài.

Tan Pelaez nhận ra chiếc iPhone 7 mới mua là nguyên nhân gây ra vết bỏng trên và cô nhận thấy sự khớp nhau khi thử so vết thương với chiếc iPhone và dây sạc. Người phụ nữ này cũng đã phải đến phòng cấp cứu 2 lần và phải gặp bác sĩ phẫu thuật để thảo luận về việc xử lý vết sẹo trên tay.

Ngọc Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.