SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Apple đặt mục tiêu ngưng phát thải cacbon vào năm 2030

10:10, 22/07/2020
(SHTT) - Theo tuyên bố ngày 21/7 của đại diện Apple, công ty này hiện đang lên kế hoạch nhằm loại bỏ hoàn toàn khí thải cacbon trong hoạt động kinh doanh bao gồm cả các sản phẩm và chuỗi cung ứng vào năm 2030.

Apple cho biết, hiện tại, các hoạt động như văn phòng điều hành và trung tâm dữ liệu của họ trên toàn cầu đã đạt ngưỡng trung hòa carbon. Tuy nhiên, nhà sản xuất iPhone cam kết sẽ tiếp tục mở rộng nỗ lực này tới hàng ngàn nhà cung cấp đóng góp cho sản phẩm của họ nhằm hạn chế sự nóng lên của Trái Đất hiện nay.

apple

 

Theo đại diện nhà Táo, kế hoạch loại bỏ cacbon sẽ được thực hiện 75% thông qua việc cắt giảm trực tiếp các hoạt động phát thải trong các toàn bộ hệ thống kinh doanh. 

Apple cho biết sẽ hỗ trợ việc thành lập "Quỹ Xanh Mỹ -Trung Quốc" trị giá 100 triệu USD nhằm cấp vốn đầu tư cho các dự án tiết kiệm năng lượng cho các nhà sản xuất. Ngoài ra, công ty cũng làm việc với các nhà cung cấp để giảm lượng khí thải bằng cách sử dụng vật liệu tái chế từ các sản phẩm cũ.

Bên cạnh đó, 25% lượng phát thải trong hoạt động sản xuất, kinh doanh còn lại của Apple sẽ được loại bỏ và cân bằng thông qua các hoạt động xanh như trồng cây và cải thiện môi trường sống.

Apple cho biết các nỗ lực loại bỏ hoặc bù đắp phát thải của họ sẽ thông qua một quỹ hỗ trợ các dự án như khôi phục hệ sinh thái rừng ngập mặn ở Colombia và các trảng cỏ ở Kenya. Tuy nhiên, phía công ty không tiết lộ con số cụ thể cho quỹ này.

Chiến lược loại bỏ phát thải khí carbon dựa trên các biện pháp thiên nhiên của Apple tương phản với các công ty khác như Microsoft Corp. Hồi đầu năm nay, Microsoft cho biết, họ sẽ đầu tư 1 tỷ USD trong bốn năm tới vào các công nghệ loại bỏ khí carbon dựa trên công nghệ kỹ thuật.

Thái An

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Xã Đồng Lương đã tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình tại các thôn bản, tổ chức họp và ban hành kế hoạch hành động về nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh quý I năm 2024, đến nay đã đạt được những thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 14/4, tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra Hội thảo "Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư".