SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Apple đang phát triển cáp truyền dữ liệu tốc độ cao mới

10:13, 28/06/2019
(SHTT) - Mới đây, văn phòng bản quyền sáng chế và thương hiệu tại Mỹ (USPTO) đã cấp cho Apple 1 bằng sáng chế mới liên quan tới thiết kế cáp truyền dữ liệu tốc độ cao hơn rất nhiều so với các loại truyền thống trước đó.

Thông tin đăng tải trên USPTO cho biết, bằng sáng chế về một loại "Vỏ dẫn điện cho ống dẫn sóng" đã được Appe nộp lên văn phòng này từ năm 2015.

Theo phần mô tả của sáng chế, đây là một loại vỏ dẫn điện của "ống dẫn sóng", có khả năng truyền tín hiệu với tốc độ rất cao. Và nó có thể được sử dụng trên mọi thiết bị điện tử có khả năng trao đổi tín hiệu.

sang che apple

 

Thêm nữa, Apple miêu tả rằng việc truyền tín hiệu qua cáp thông thường như hiện nay đang sử dụng bị giới hạn tốc độ bởi vật liệu, bởi điện trở của dây dẫn, và còn bị nhiễu sóng trong quá trình hoạt động. Và cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết kế một cổng kết nối có khả năng chống nước tốt hơn.

4701551_cover_apple_bang_sang_che_cap_truyen_du_lieu_moi_2_of_3

 

4701552_cover_apple_bang_sang_che_cap_truyen_du_lieu_moi_3_of_3

 

Sáng chế này tương đối giống với tín hiệu quang học đang phổ biến rộng rãi ngày nay, không bị nhiễu sóng, không bị ảnh hưởng bởi điện trở cũng như vật liệu nên cáp quang cho tín hiệu ổn định cũng như mức băng thông tín hiệu là cực kỳ cao, cao hơn nhiều so với những loại cáp dây đồng phổ biến hiện nay.

Hiện tại, đã có rất nhiều công ty phát triển công nghệ trên thế giới đang liên tục nghiên cứu và thay đổi để cho ra một loạt rất nhiều những sản phẩm cũng như thiết bị có tốc độ trao đổi dữ liệu ngày càng nhanh hơn.

Thu An 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.