SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple có thêm sáng chế mới giúp nâng cao trình bảo mật cho iPhone

07:47, 19/11/2021
(SHTT) - 'Táo khuyết' mới đây đã làm rò rỉ thông tin về một hồ sơ đăng ký sáng chế mới, trong đó có đề cập tới tính năng bảo mật mới cho iPhone được kỳ vọng sẽ giúp người dùng iOS có được hiệu quả bảo vệ thông tin cá nhân trên thiết bị tối ưu hơn.

Theo thông tin này, trong tương lai có thể người dùng iPhone sẽ có được trải nghiệp sử dụng thiết bị hoàn toàn mới mẻ và an toàn vượt trội.

Cụ thể, Apple mới đây đã nộp hồ sơ đăng ký cho một số bằng sáng chế tại Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, trong đó có ý tưởng tạo ra 1 cặp kinhhs thông minh có thể thay đổi cách người dùng iOS sử dụng thiết bị thông minh.

350b6998d7da3e8467cb

 

Theo các thông tin được tiết lộ, bằng sáng chế này của Apple có tên "Privacy Eyewear" hoặc "Kính bảo mật". Tính năng nổi bật của cặp kính này chính là cho phép người dùng có thể xem nội dung trên màn hình iPhone nhưng chặn không cho phép người xung quanh xem nội dung đó.

Giải pháp bapr mật này sẽ yêu cầu thiết bị iPhone phải được tháo màn hình LCD ra và đặt phần cứng đặc biệt vào trong thiết bị để hỗ trợ hiển thị nội dung dưới dạng 3D. 

1d544bc7f5851cdb4594

 

Mô tả về sáng chế mới, Apple cho biết khi quá trình quét khuôn mặt của người dùng bắt đầu được thực hiện, cặp 'Kính bảo mật' sẽ tự phát hiện nội dung và thực hiện các điều chỉnh làm mờ nội dung hiển thị giúp bảo mật thông tin của người dùng.

Trước những thông tin được truyền tay nhau về cặp kính tương lai của Apple, nhiều chuyên gia công nghệ nhận định nếu "Táo khuyết"có thể hiện thực hóa sáng chế này, hãng hoàn toàn có thể thúc đẩy và khiến cho thị trường kính thông minh (bao gồm kính tích hợp công nghệ tăng cường thực tế ảo và kính quét 3D) trở nên sôi động hơn.

Hiện chưa có công ty nào mang tới một tầm nhìn rõ ràng về công nghệ kính thông minh. Ngay cả khi Google đã từng đặt nền móng cho thị trường kính thông minh với sản phẩm Google Glass thì cho đến nay, đó vẫn là một sản phẩm chưa thực sự có sức hút. Do đó, việc Apple có thể thị trường hóa "kính bảo mật" hay không vẫn sẽ là câu hỏi cần thời gian để được giải đáp.

Thái An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.