SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Apple có thể sẽ vướng vào một vụ kiện với công ty Ấn Độ

16:00, 08/04/2018
(SHTT) – Cơ quan Quản lý Viễn thông Ấn Độ có thể sẽ kiện Apple vì đã không hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ quá trình sáng tạo và phát triển một ứng dụng mang tên “Do – Not – Disturb” (DND) như đã thỏa thuận giữa hai bên.
Apple

 

Theo Thời báo Kinh tế, Giám đốc Cơ quan Quản lý Viễn thông của Ấn Độ cho biết rằng họ đang xem xét những thủ tục pháp lý để thưa kiện. Trước đó, hai bên đã thỏa thuận sẽ cùng nhau hợp tác để tạo ra một phần mềm ứng dụng trên điện thoại mang tên “Do – Not – Disturb” tạm dịch là “Không làm phiền”. Ứng dụng này cho phép người dùng iOS chặn các cuộc gọi và tin nhắn rác. Trong thỏa thuận, Apple có trách nhiệm hỗ trợ bên phía Cơ quan Quản lý Viễn thông Ấn Độ để tạo ra phần mềm. Tuy nhiên, Apple đã không làm đúng theo cam kết.

Đổi lại, phía Ấn Độ đã cung cấp cho Apple một số nguồn lợi trong lĩnh vực công nghệ và thương mại. Cụ thể, Ấn Độ đã cho phép Apple tham gia vào các cuộc họp cấp cao với chính phủ, và nhượng quyền thương mại cho Apple để công ty này có thể mở rộng sản xuất ở Ấn Độ.

Do đó, mặc dù chỉ là một sự việc rất nhỏ, hoàn toàn có thể giải quyết bằng đàm phán nhưng phía Ấn Độ không muốn như vậy. Hành động của Apple đã phản bội lòng tin của họ.

Apple đã nói gì?

Apple lưỡng lự trong việc hỗ trợ Cơ quan Quản lý Viễn thông Ấn Độ là có lý do. Theo họ, ứng dụng “Do – Not – Disturb” tưởng trừng là vô hại, tuy nhiên nó sẽ xâm phạm quyền riêng tư của người dùng. Ứng dụng này sẽ báo cáo lại các cuộc gọi và tin nhắn rác trên iPhone của người dùng với bên Cơ quan Quản lý Viễn thông Ấn Độ. Tuy nhiên, người dùng có thể sẽ hiểu nhầm rằng chính Apple đang cố gắng kiểm soát họ.

Tháng 11/ 2017, cả Apple và Cơ quan Quản lý Viễn Thông của Ấn Độ đã ngồi lại bàn bạc triển khai công việc. Apple cũng đồng ý sẽ cung cấp một khuôn khổ hệ điều hành iOS để hỗ trợ Cơ quan Quản lý Viễn thông của Ấn Độ. Tuy nhiên, Apple lại mới công bố rằng ứng dụng DND sẽ vi phạm chính sách bảo mật của App Store, do đó họ sẽ tiếp tục thảo luận với các kỹ sư bên phía chính phủ Ấn Độ để tìm ra hướng giải quyết.

Giữa hai bên đều đang có những mâu thuẫn và bất đồng về quan điểm. Trong khi Apple đưa ra lý do “vi phạm quyền riêng tư” cho sự lưỡng lự của mình, thì bên Cơ quan Quản lý Viễn thông Ấn Độ lại cho rằng không hề có chuyện vi phạm quyền riêng tư. Ứng dụng DND chỉ đơn giản giúp người dùng bảo vệ dữ liệu của họ và tránh bị làm phiền. Theo phía Ấn Độ, Apple chỉ đang cố gắng biện mình cho hành động thoái thác của mình.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 9 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.