SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Apple chuẩn bị cho kế hoạch phát triển pin thế hệ mới của iPhone

16:00, 05/02/2019
(SHTT) - Sau khi thiết kế một số thành phần nội bộ riêng cùng kế hoạch phát triển modem tùy chỉnh và màn hình microLED, có vẻ Apple còn muốn xa hơn nữa với việc tạo ra một dòng pin riêng mới.

 Theo PhoneArena, Apple mới đây đã thuê Soonho Ahn làm Trưởng phòng phát triển pin toàn cầu. Trước đó Ahn từng làm việc tại LG Chem trong 18 năm cho đến năm 2014, trước khi chuyển sang làm việc tại Samsung SDI.

pin iphone

 

LG Chem và Samsung SDI đều là công ty con của LG Corporation và Samsung tương ứng, chịu trách nhiệm cung cấp pin cho vô số công ty trên toàn cầu. Đặc biệt, Samsung SDI là một trong những nhà cung cấp của Apple.

Trong thời gian tại Samsung SDI, ông giữ vai trò Phó chủ tịch cấp cao của công ty. Khi chuyển sang Apple, ông dẫn đầu nhóm phát triển cả bộ pin lithium thế hệ hiện tại cũng như pin và vật liệu thế hệ tiếp theo.

Cách đây gần 1 năm, một báo cáo của Bloomberg tiết lộ rằng Apple đang đàm phán để có được nguồn cung cobalt, một thành phần quan trọng trong pin, dài hạn từ các công ty khai thác trực tiếp. Vào thời điểm đó, thông tin chủ yếu liên quan đến sự thiếu hụt kim loại thô. Tuy nhiên, việc tuyển dụng gần đây của Apple cho thấy rằng họ thực sự có thể lên kế hoạch sản xuất pin của riêng mình.

Thành An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm cho biết sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào chip Snapdragon 7+ Gen3. Con chip này sẽ được lắp đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh và cung cấp khả năng xử lý tác vụ mượt mà hơn.