SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Apple chính thức khai tử MacBook Pro 2015

12:22, 15/07/2018
(SHTT) - Apple đã chính thức đưa ra thông báo khai tử MacBook Pro 2015, thành viên MacBook Pro cuối cùng trang bị cổng USB-A và khe cắm thẻ SD.

Theo ghi nhận từ 9to5Mac, Apple đã ngừng bán MacBook Pro 2015, chiếc máy tính xách tay dành cho người dùng chuyên nghiệp cuối cùng đi kèm các cổng kết nối trước đây là USB-A, HDMI và khe cắm thẻ SD kích thước đầy đủ.

Sau khi ra mắt MacBook Pro thế hệ mới năm 2016 thay thế hoàn toàn các cổng kết nối USB-C, Apple vẫn giữ lại thế hệ 2015 trong hai năm qua.

Phiên bản ra mắt năm 2015 tuy dày hơn, viền màn hình lớn hơn nhưng bù lại có giá tốt và đủ cổng kết nối. Máy tích hợp cổng USB tiêu chuẩn, HDMI, khe cắm thẻ nhớ SD. Các model mới chỉ có 2 cổng USB-C với bản thường và 4 cổng USB-C với bản có Touch Bar. 

macbook pro

 

Đây cũng là model cuối cùng sử dụng bàn phím cơ chế truyền thống. Từ năm 2016, Apple đổi các model mới sang dùng bàn phím cơ chế “bướm”. Dù vậy, công nghệ này còn gây ra nhiều tranh cãi. 

Tuy loại bỏ được các vấn đề bàn phím truyền thống nhưng bàn phím dạng bướm mới cũng gặp phải không ít vấn đề nghiêm trọng khi dễ dàng dính bụi bẩn và thường xuyên gặp tình trạng nút không thể bấm. Apple mới đây đã phải khởi động chương trình thay thế miễn phí các bàn phím này sau khi nhiều báo cáo từ người dùng chỉ ra các vấn đề khác nhau của bàn phím dạng bướm.

Việc ngừng bán mô hình MacBook Pro 2015 khiến người tiêu dùng phải chuyển sang các lựa chọn thay thế, tuy nhiên không phải mô hình nào cũng mang đến điều tuyệt vời. 32GB RAM hay CPU Intel đời 8 mang đến tốc độ và hiệu năng đáng kể, nhưng việc sử dụng 4 cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 3 hay bàn phím dễ lọt bụi gây trục trặc vẫn là cản trở khiến người dùng đắn đo khi lựa chọn MacBook Pro mới.

Nhưng giờ thì chiếc MacBook Pro cuối cùng với bàn phím, thiết kế cũ đã không còn được Apple bán ra nữa. Tất nhiên bạn có thể tìm thấy chúng trên các trang thương mại điện tử hoặc máy cũ đã qua sử dụng, chỉ là Apple đã không còn phân phối nữa và sau này muốn mua máy mới cũng khó tìm hơn.

Thu Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.