SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple chỉ trích việc Spotify tăng tiền bản quyền từ các nhạc sĩ: Một bước lùi của cho ngành âm nhạc

06:40, 20/03/2019
(SHTT) - Căng thẳng giữa Apple và Spotify vẫn đang tiếp tục "leo thang". Mới đây, Apple đã chính thức lên tiếng chỉ trích Spotify về việc khởi kiện các nhạc sĩ.
_100119148_80cc55ee-4472-4fba-8933-fdbbc2ea07f4

 

Vào ngày 15/3, tập đoàn công nghệ Apple đã đưa ra một tuyên bố để đáp lại khiếu nại chống độc quyền của Spotify. Trước đó, CEO của Spotify, Daniel Ek đã gọi “mức thuế” 30% Apple áp dụng cho tất cả các giao dịch được thực hiện thông qua App Store là một hoạt động kinh doanh không công bằng và “phân biệt đối xử”.

Tuyên bố của Apple hầu như đã lấp liếm điểm này và thay vào đó họ chỉ trích Spotify vì đã cố gắng kháng cáo phán quyết tăng lương cho các nhạc sĩ. (Amazon, Google và Pandora cũng đang đối mặt với thách thức gần đây của Ủy ban Bản quyền Hoa Kỳ để tăng tiền bản quyền cho các nhạc sĩ lên 44% trong 5 năm tới).

Trong tuyên bố của mình, Apple cho biết: “Chúng tôi và Spotify có chung một tình yêu đối với âm nhạc cũng như mong muốn được chia sẻ tình yêu đó với toàn thế giới. Điểm khác nhau giữa chúng tôi chính là cách Spotify hành động để đạt được mục tiêu đó. Ẩn bên dưới những lời lẽ hoa mỹ của họ là mục tiêu kiếm được nhiều tiền hơn từ các sản phẩm âm nhạc của người khác. Họ không chỉ đang chèn ép App Store mà còn chèn ép cả những nghệ sĩ, nhạc sĩ và những nhà sáng tác nhạc”.

Apple kết thúc tuyên bố bằng cách bình luận trực tiếp về kháng cáo của Spotify: “Tuần này, Spotify đã khởi kiện các nhạc sĩ  sau khi có quyết định của Ủy ban Bản quyền Hoa Kỳ yêu cầu họ tăng tiền bản quyền. Đây không chỉ là một điều sai trái mà nó còn là một bước thụt lùi gây tổn hại cho ngành công nghiệp âm nhạc”.

Thùy Tiên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Liên kết hữu ích