SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Apple Card bị điều tra vì cáo buộc phân biệt đối xử với phụ nữ

07:04, 13/11/2019
(SHTT) - Sản phẩm mới của Apple bị cáo buộc phân biệt nữ giới sau khi nhiều người dùng phát hiện thuật toán của Apple card cho phép đàn ông sở hữu hạn mức tín dụng cao gấp nhiều lần phụ nữ.

Theo báo điện tử The Verge, thẻ tín dụng Apple Card đang bị các cơ quan quản lý tài chính điều tra, sau khi có những phản hồi về việc thuật toán của Apple khi cho vay phân biệt đối xử với phụ nữ.

Sự việc bắt đầu khi nhà phát triển phần mềm David Heinemeier Hansson phát hiện thấy hạn mức thẻ tín dụng Apple Card của anh ta cao gấp 20 lần so với hạn mức của vợ anh. Mặc dù cả hai sử dụng chung một hồ sơ kê khai và David còn có điểm tín dụng thấp hơn vợ của anh.

David cho biết dịch vụ khách hàng của Apple đã phản hồi và nâng hạn mức tín dụng của vợ anh. Tuy nhiên có rất nhiều người gặp tình trạng tương tự mà không được giải quyết.

apple card

 

Thậm chí, ngay cả đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak cũng gặp tình trạng tương tự khi hạn mức tín dụng của ông cao gấp 10 lần so với của vợ ông. Chính Wozniak là một trong những người đầu tiên đã kêu gọi thực hiện cuộc điều tra về việc thuật toán của Apple phân biệt đối xử với phụ nữ.

 Phát ngôn viên của Bộ Dịch vụ Tài chính (DFS) thành phố New York cho biết họ sẽ tiến hành điều tra Apple Card. Bất kỳ thuật toán nào được sử dụng dẫn đến việc phân biệt đối xử với phụ nữ, hoặc bất kỳ tầng lớp người dân nào cũng đều vi phạm luật pháp.

 Đại diện của Goldman Sachs, ngân hàng chịu trách nhiệm phát hành thẻ Apple Card, cho biết rằng không có thuật toán nào được tạo ra nhằm phân biệt đối xử với phụ nữ. Trong khi đó, phía Apple vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào.

An An

Tin khác

Tin tức 14 phút trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 1 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.