SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Apple bị tin tặc đánh cắp dữ liệu, tống tiền 50 triệu đô la

07:30, 23/04/2021
(SHTT) - Các tin tặc đã dùng phần mềm Ransomware để truy cập vào hệ thống của Apple và đánh cắp các thiết kế của mẫu Macbook sắp phát hành của tập đoàn này. 50 triệu đô la là số tiền khổng lồ mà nhóm tin tặc muốn nhận được để giữ bí mật cho thiết kế của Apple.

Ransomware đã được Bộ Tư pháp Hoa Kỳ xem xét là một mô hình mới của tội phạm mạng có khả năng gây ra các tác động trên quy mô toàn cầu. Nó là tên của một loại viruss hóa xâm nhập để lấy dữ liệu đã được bảo mật. Ngoài ra, nó có thể gây ra tác động rất lớn có thể làm gián đoạn hoạt động kinh doanh và dẫn đến mất dữ liệu.

APPLE

 Tin tặc đánh cắp dữ liệu vào mục đích tống tiền

Các tin tặc tinh vi nhằm vào các nhãn hàng lớn với mục đích kiếm lợi từ tống tiền. Mới đây Apple là nạn nhân của ransomware với con tiền khổng lồ 50 triệu.

Apple vừa tổ chức sự kiện “Spring Loaded” để giới thiệu các mẫu iPad Pro cùng với iMac được thiết kế lại và cả mẫu AirTags được đồn đại từ lâu. Sự kiện có thể đã diễn ra thành công nếu như không có sự can thiệp của những tin tặc. Chúng thông báo cho các nhân viên Apple về việc chúng có trong tay toàn bộ thiết kế của mẫu Macbook mà sắp tới ông lớn công nghệ này sẽ cho ra mắt thị trường. Số tiền mà các tin tặc yêu cầu lên tới 50 triệu đô.

Theo báo cáo của Bloomberg ,nhóm tin tặc đã dùng phần mềm ransomware để truy cập vào các máy tính nội bộ của công ty Quanta Computer Inc có trụ sở tại Cupertino và Đài Loan. Trong cuộc tấn công mạng này, những kẻ xấu này đã thu được 15 hình ảnh / sơ đồ của các mẫu MacBook chưa được phát hành. Các dữ liệu này bao gồm số sê-ri linh kiện cụ thể, kích thước và dung lượng chi cụ thể của nhiều bộ phận hoạt động bên trong MacBook.

apple1

 Macbook mới chưa phát hành, Apple đã bị đánh cắp 15 hình ảnh về thiết kế

Nhóm cho biết thương hiệu điện tử khác như HP, Facebook cũng nằm trong kế hoạch của chúng và Apple là mục tiêu đầu tiên . Trong bài đăng trên blog, nhóm tin tặc cũng yêu cầu nhà sản xuất iPhone trả một khoản tiền chuộc lên tới 50 triệu đô la để chúng không làm lộ toàn bộ hình ảnh thiết kế.

Phát ngôn viên của Apple từ chối trả lời về vấn đề này mặc dù, Quanta Computer trước đó đã thừa nhận toàn bộ vụ tấn công mạng. Về phía tin tặc, khi nói chuyện với Quanta trong cuộc đàm phán chúng cho biết đã đánh cắp và mã hóa “tất cả dữ liệu mạng cục bộ”, điều này sẽ chỉ chấm dứt khi nhận được số tiền chuộc.

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.