SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế về tai nghe

12:30, 26/07/2020
(SHTT) - Mới đây, Apple đã bị một công ty đệ đơn kiện về vấn đề vi phạm bằng sáng chế. Công ty này yêu cầu Táo khuyết phải bồi thường cho những thiệt hại của họ.

Công ty đệ đơn kiện Apple có tên là Koss. Theo Digital Trends, Koss khẳng định Apple đã vi phạm năm bằng sáng chế mà họ sở hữu, tất cả đều liên quan tới việc sử dụng công nghệ không dây để thiết kế các tai nghe không dây stereo. Koss yêu cầu tòa án đòi bồi thường Apple cho những thiệt hại của họ, cùng với các chi phí và lãi suất khác.

Nếu vụ kiện này được xử thắng, số tiền mà Koss kiếm được có thể lên tới hàng triệu USD. Bên cạnh đó, khi tòa án công nhận các bằng sáng chế của Koss có hiệu lực buộc Apple phải trả tiền để sử dụng, công ty âm thanh cũng sẽ có thêm nguồn thu cấp phép bền vững.

tai nghe

 Apple bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế về tai nghe

Apple đang rất thành công với dòng AirPods cũng như sở hữu Beats, vậy nên khoản phí bản quyền mà Koss đòi hỏi sẽ có ảnh hưởng tới toàn bộ dải sản phẩm tai nghe không dây. Một con số khổng lồ! Không chỉ tai nghe, Koss cũng đưa cả HomePod và Apple Watch vào diện sản phẩm vi phạm bằng sáng chế.

Trước đó, tiến sĩ Joseph W Diesel thuộc Đại học New York (Mỹ) cũng đã đệ đơn kiện Apple với cáo buộc Apple Watch vi phạm phương pháp phát hiện rung tâm nhĩ đã được cấp bằng sáng chế của ông.

Cụ thể, Diesel cho biết ông đã phát minh ra một phương pháp theo dõi “nhịp đập không đều từ một chuỗi các khoảng thời gian”, và ông đã chia sẻ chi tiết bằng sáng chế này với Apple vào tháng 9/2017 nhưng bị hãng từ chối.

Diesel hy vọng sẽ ngăn Apple sử dụng phương pháp phát hiện rung tâm nhĩ mà không phải trả tiền bản quyền, tuy nhiên đến nay Apple vẫn chưa đưa ra ý kiến bình luận về vụ kiện.

Thanh Hằng

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.