SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Apple bị kiện vi phạm bản quyền tên gọi iPhone

10:26, 06/06/2020
(SHTT) - Mới đây, công ty IGB Electronica của Brazil đã khởi kiện lại Apple khi sử dụng tên gọi iPhone cho dòng điện thoại của mình. Vụ kiện đang thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng.
vi pham ban quyen iphone

Tranh chấp thương hiệu iPhone giữa Apple và IGB Electronica 

Công ty con Gradiente thuộc sở hữu của tập đoàn IGB Electronica đã ra mắt dòng điện thoại thông minh mới, sử dụng phần mềm Android gọi là IPHONE vào cuối năm 2012. Được biết, Gradiente được cấp phép sử sụng tên IPHONE cho điện thoại của mình từ năm 2008 đến năm 2018. Sản phẩm có tên đầy đủ là IPHONE Neo One chạy hệ điều hành Android 2.3 với cấu hình thấp. Màn hình 3,7 inch và trang bị camera chính 5MP (không có đèn flash).

vi pham ban quyen iphone 1

 Sản phẩm IPHONE chạy hệ điều hành Android của Brazil

Mặc dù sản phẩm có tên trùng với dòng sản phẩm chủ lực của Apple nhưng công ty Brazil này vẫn cho rằng họ nắm quyền sở hữu đối với nhãn hiệu trên và kiện Apple ra toà.

Đáng ngạc nhiên, toà án Brazil ban đầu ủng hộ IGB Electronica. Nhưng sau đó toà án cấp cao hơn lại quyết định cho phép cả hai công ty sử dụng thương hiệu iPhone ở Brazil. Điều này đã làm IGB Electronica không hài lòng và quyết tâm kháng cáo vào năm 2018 để giành lại sự độc quyền đối với nhãn hiệu này. Công ty hy vọng toà án liên bang tối cao ở Brazil sẽ ra phán quyết có lợi cho mình và cấm Apple sử dụng thương hiệu iPhone tại quốc gia này.

Và có lẽ vụ án sẽ kéo dài trong nhiều năm để toà án có thể ra quyết định đúng đắn nhất. Vì vậy Apple vẫn được bán iPhone tại thị trường Brazil trong khoảng thời gian hiện tại.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị vướng vào những vụ kiện liên quan tới thương hiệu của mình. Trước đó Apple đã từng bị thua kiện bởi công ty Proview International Holdings vì thương hiệu Ipad vào năm 2012. Hay việc Apple không được sở hữu độc quyền thương hiệu iPhone tại Trung Quốc vì công ty Xintong Tiandi vào cuối năm 2018.

Ngô Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngành âm nhạc ở Anh đang khởi động vụ kiện đầu tiên chống lại công nghệ trí tuệ nhân tạo, bảo vệ bản quyền trước các công ty sản xuất các bài hát giả giọng người nghệ sĩ nổi tiếng.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.