SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Apple bị kiện vì AirPods gây hỏng thính giác người dùng

07:24, 20/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Apple phải đối mặt với một vụ kiện từ một gia đình tại Texas, Mỹ sau khi cậu con trai 12 tuổi bị mất thính giác vĩnh viễn do dùng AirPods Pro.
Empty

 

Gia đình cậu bé 12 tuổi, tên viết tắt là BG, đã kiện Apple vì tai nghe AirPods Pro của hãng công nghệ đã khiến cậu bé phải đeo máy trợ thính suốt phần đời còn lại. Cụ thể, bố mẹ cậu bé cho biết con trai của họ đang dùng chiếc tai nghe để xem một cái gì đó trên điện thoại với âm lượng thấp, cho tới khi một cảnh báo Amber phát ra trên thiết bị của cậu.

Amber là một dạng cảnh báo khẩn cấp trên các thiết bị viễn thông khi có trẻ em tại Mỹ bị mất tích hoặc bắt cóc. Với iPhone, cảnh báo này gồm âm thanh lớn kết hợp với rung. Theo đơn kiện, cảnh báo Amber được phát ra từ chiếc AirPods nói trên đã gây chấn thương cho thính giác của BG, khiến cậu hoa mắt, chóng mặt, ù tai và buồn nôn. Sau đó, BG đã mất thính lực vĩnh viễn ở tai phải và phải đeo máy trợ thính.

Bố mẹ của cậu bé cho rằng AirPods không có chức năng “tự động kiểm soát, điều chỉnh âm lượng của thông báo hoặc cảnh báo ở mức độ an toàn”. Ngoài ra, Apple cũng không cung cấp cách thức để giới hạn âm lượng cảnh báo nhằm tránh ảnh hưởng đến thính giác. Cặp đôi cũng đưa ra quan điểm rằng hãng công nghệ chưa hề khắc phục vấn đề này và cần phải nhận thức được hậu quả khôn lường của nó.

Gia đình đang yêu cầu Apple bồi thường thiệt hại về thể chất, tinh thần, chấn thương tâm lý và chi phí y tế có thể phát sinh của cậu bé cũng như các khoản bồi thường thiệt hại khác nếu có.

BG không phải là trường hợp duy nhất gặp vấn đề với tính năng cảnh báo của AirPods. Trên diễn đàn Reddit, một số người dùng cũng chia sẻ về việc gặp phải trường hợp tương tự khi sử dụng thiết bị. Nhiều người dùng khác của Apple đã báo cáo và phàn nàn về vấn đề này trên trang web hỗ trợ của công ty.

Được biết, Apple hiện chưa bình luận về sự việc trên. Tuy nhiên, hãng công nghệ đã cập nhật một số thao tác giúp người dùng có thể tắt các cảnh báo khẩn cấp trên iPhone và Apple Watch.

Hoàng Quân

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.