SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple: Bằng sáng chế mới tiết lộ hệ thống phụ kiện giúp thay đổi giao diện màn hình

07:27, 19/05/2022
(SHTT) - Apple đã trình đơn xin cấp bằng sáng chế mới (thông qua Patently Apple) nêu chi tiết các trường hợp tích hợp NFC, được thiết kế để thay đổi và tối ưu hóa giao diện iPhone cho một mục đích cụ thể.

Đây chắc hẳn không phải là các trường hợp có những thứ đơn giản như khe cắm thẻ tín dụng hoặc MagSafe (công nghệ sạc từ tính theo phương thức hút của nam châm).

Bằng sáng chế của Apple bao gồm hệ thống các thiết bị và phụ kiện thiết bị điện tử sử dụng các kỹ thuật không dây trường gần để tự động sửa đổi hoặc thay đổi cách thức hoạt động của một thiết bị iPhone.

Không khó để hình dung một chiếc ốp lưng có thể đi kèm với các bộ kích hoạt và các điều khiển chuyên dụng khác. Nó có thể chuyển đổi giao diện người dùng iPhone thành một giao diện tập trung vào chức năng máy ảnh. Ngoài ra, điện thoại có thể chuyển sang 'chế độ chơi game' chuyên dụng mà ở đó nút chơi game đã được bổ sung.

6a0120a

 

Các ví dụ khác trong bằng sáng chế bao gồm đế loa, đồng hồ báo thức, giá để điện thoại trên xe đạp và một thiết bị được thiết kế đặc biệt cho mục đích tự động hóa nhà thông minh, bao gồm điều khiển TV từ xa.

Khi iPhone được đặt trên đế loa, điện thoại di động có thể thay thế giao diện đồ họa chính của người dùng bằng một bộ điều khiển phát lại âm thanh. Do đó, giao diện người dùng được kích hoạt khi thiết bị được sử dụng với phụ kiện có thể được tùy chỉnh cho một chức năng cụ thể hoặc một bộ chức năng có liên quan đến phụ kiện đi kèm.

Tương tự như vậy, Driving Focus khởi chạy khi điện thoại của bạn kết nối với Bluetooth trên ô tô, tạm dừng thông báo để giúp bạn tập trung vào hành trình phía trước.

Trên thực tế, bằng sáng chế đã nêu chi tiết về điều này, với việc iPhone được chèn vào giá đỡ sẽ khởi chạy CarPlay và Apple Maps thay vì giao diện người dùng iOS tiêu chuẩn. Nó khá giống với những gì Amazon’s Echo Auto có thể làm, tự động yêu cầu ứng dụng Alexa khởi chạy Chế độ lái xe.

THVSWujeiMmPi7qL6VoWoi-970-80

 

Ốp lưng iPhone Tự động hóa tại nhà sẽ thay đổi giao diện người dùng iPhone truyền thống thành một giao diện dành riêng cho hệ thống Tự động hóa gia đình bao gồm điều khiển TV từ xa, hệ thống đèn nhà hay ccas thiết bị điện tử thông minh tích hợp.

Một giao diện người dùng đồ họa phụ trợ có thể bao gồm đối tượng điều khiển âm thanh, trong khi một giao diện khác có thể thiếu đối tượng điều khiển âm thanh. Bằng cách cung cấp tính linh hoạt như vậy, người dùng có thể tạo ra các giao diện người dùng phụ trợ có liên quan và được tùy chỉnh để sử dụng với nhiều đế cắm và phụ kiện khác nhau.

Tất cả đều rất thú vị khi bạn nghĩ về điều đó. Điện thoại thông minh cực kỳ hữu ích nhưng không phải lúc nào chúng cũng có thể được tối ưu hóa cho mọi trường hợp có thể xảy ra. Giá đỡ điện thoại và những chiếc ốp đặc biệt này sẽ là một cách tuyệt vời để cung cấp chức năng cải tiến cho những người muốn sở hữu chúng.

Tuy nhiên, đây là một đơn xin cấp bằng sáng chế. Không có gì đảm bảo rằng Apple sẽ được cấp bằng sáng chế và hoặc hãng sẽ phát hành bất kỳ trường hợp nào trong số này, trong khi chúng ta muốn thấy những trường hợp này lên kệ Apple Store. Vì vậy, khách hàng sẽ chờ đợi và xem liệu Apple có thể tạo ra điều gì đó kịp thời cho iPhone 14 hoặc không sẽ là năm 2023 hay xa hơn nữa.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.