SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple AirPods nhái tràn lan tại Việt Nam: Người dùng rơi vào ma trận thật giả

14:19, 06/09/2019
(SHTT) - Với mức giá chênh lệch vài triệu đồng nhưng AirPods nhái lại có thiết kế, cách kết nối giống hệt sản phẩm Apple thật và được bày bán tràn lan trên thị trường.

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2016, cặp tai nghe AirPods của Apple đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng nhận diện cho sự sang chảnh gắn liền với logo nhà Táo. Đó cũng chính là lý do rất nhiều fan săn tìm bằng được để tậu về sở hữu, bất chấp với mức giá hiện tại (khoảng hơn 4 triệu đồng) có thể mua cho mình những cái tên khác được đánh giá cao hơn.

Những chiếc AirPods của Apple được trang bị chip độc quyền có tên W1 (đời đầu) và H1 (cho phiên bản mới nhất). AirPods thật có thể kết nối với iPhone/iPad chỉ bằng cách mở nắp hộp và nhấn nút “kết nối”. Trước đây, các thiết bị nhái chỉ là tai nghe bluetooth, người dùng phải vào Cài đặt và thực hiện ghép đôi thủ công.

AirPods nhai

 Apple AirPods nhái tràn lan tại Việt Nam: Người dùng rơi vào ma trận thật giả

Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường đã xuất hiện các mẫu tai nghe AirPods nhái có thể đánh lừa được cả iPhone, kết nối một cách dễ dàng không khác gì hàng thật. Theo khảo sát của phóng viên Sở hữu trí tuệ, các model này chủ yếu đến từ Trung Quốc và được xách tay về Việt Nam bán với mức giá từ 800.000 - 1,2 triệu đồng.

Khi phóng viên thử đặt mua 1 chiếc Airpods fake 1:1 trên mạng với giá 900.000 đồng thì phát hiện nó giống hệt chiếc Airpods xịn. Khi thử đặt tai nghe của hàng thật vào chiếc hộp hàng fake, nó nằm gọn bên trong một cách vừa khít. Thậm chí AirPods nhái có thể phát nhạc, ghép nối hay điều khiển bằng cử chỉ như sản phẩm thật. Có thể thấy, những model này có thiết kế giống với AirPods thật từ vỏ hộp, tai nghe, cổng sạc Lightning... đến cách kết nối. Tuy nhiên, chất lượng hoàn thiện và âm thanh cho ra kém hơn nhiều.

Thực chất, những sản phẩm AirPods hàng fake đã bị phát hiện lần đầu trên thị trường kể từ giữa năm 2017, nhưng khi đó còn rải rác và chưa phổ biến. Nhưng vài tuần trở lại đây, thông tin về các tay buôn AirPods fake ngày một nhiều lên và mang tính chất tràn lan hơn đáng kể. Thậm chí, giá thành cũng được giảm đi rất ưu đãi, đồng thời lời lẽ quảng cáo cũng được trau chuốt đon đả, mượt mà gấp vài lần, ngọt ngào hơn đường.

AirPods nhai 1

 Những lời quảng cáo hấp dẫn

Được biết, hiện có 2 loại tai nghe kiểu này trên thị trường: Một là y hệt sản phẩm gốc, từ vỏ hộp tới cách đóng gói và các phụ kiện bên trong. Loại này rẻ hơn nhiều so với Apple Airpods "xịn" nhưng giá cũng 1-2 triệu đồng, thường để "dụ" những người mua ít kinh nghiệm. Loại thứ hai nhái về kiểu dáng, tính năng và mang thương hiệu khác như TWS, Hoco được bán với giá vài trăm nghìn đồng.

Với loại thứ hai, "khách hàng biết đây không phải là sản phẩm Apple, nhưng vẫn vui vẻ mua vì giá rẻ", chủ một cửa hàng điện thoại cho biết. Với nhiều khách hàng, số tiền khoảng 4 triệu đồng cho một chiếc tai nghe như Airpods là vượt quá khả năng. Khi đó, họ chọn Airpods "nhái".

Tai nghe thương hiệu Trung Quốc nhái Airpods cũng được bán nhiều trên các trang thương mại điện tử với giá từ 200.000 đến 700.000 đồng. Các chủ đề về loại sản phẩm này thu hút được khá nhiều sự quan tâm trên các diễn đàn công nghệ. 

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.