SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

App PC-Covid phiên bản mới bổ sung nhiều tính năng, không cần bật Bluetooth

07:57, 27/10/2021
(SHTT) - Bản cập nhật của PC-Covid mặc định tắt tính năng phát hiện tiếp xúc gần và không yêu cầu bật Bluetooth khi khởi động. Để quét ra/vào địa điểm nào đó, người dùng PC-Covid chỉ cần mở ứng dụng, đưa mã QR cá nhân đến trước webcam hoặc camera máy tính.
tm-img-alt
Phiên bản PC-Covid 4.0.8 vừa được đưa lên Play Store cho các thiết bị Android.

Phiên bản PC-Covid 4.0.8 vừa được đưa lên Play Store cho các thiết bị Android. Người dùng sẽ được tự động cập nhật, hoặc có thể lên kho ứng dụng, tìm PC-Covid và chọn Cập nhật. Phiên bản cho iOS dự kiến có trong ít ngày tới.

Thay đổi đáng chú ý trong bản mới là tính năng Phát hiện tiếp xúc gần được thiết lập mặc định tắt. Trước đây, khi khởi động PC-Covid lần đầu, ứng dụng sẽ đề nghị người dùng bật tính năng này, đồng thời yêu cầu kết nối Bluetooth để kích hoạt.

Đây là phần kế thừa từ Bluezone, giúp cơ quan y tế có thể tìm ra những người tiếp xúc trong khoảng cách gần với ca F0, nhằm hỗ trợ truy vết nhanh. Tuy nhiên, để tránh việc lo ngại về quyền riêng tư cũng như hao pin, nhà phát triển đã tắt tính năng. Để mở lại, người dùng có thể vào Cài đặt > Phát hiện tiếp xúc gần.

Trong bản cập nhật, PC-Covid cũng không yêu cầu bất cứ quyền gì mà vẫn có thể sử dụng. Chỉ khi người dùng quét mã QR hoặc muốn lưu mã về máy, ứng dụng mới hỏi tới quyền truy cập camera và ảnh.

Chế độ ẩn thông tin trên QR cũng được cải tiến, rút ngắn thời gian tự động ẩn từ 60 giây xuống còn 30 giây. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chạm vào QR để ẩn hoặc hiện thông tin. Khi bấm vào, mã này sẽ tự động phóng to tràn màn hình để tiện cho việc quét mã, cũng như giúp người dùng phân biệt QR ẩn và không ẩn.

Mã QR sau khi ẩn không hiển thị đủ thông tin cá nhân mà thay thế bằng các ký tự * và vẫn có thể sử dụng để quét khi ra vào các địa điểm. Để kích hoạt tính năng ẩn thông tin QR, người dùng vào Menu > Cài đặt > Ẩn thông tin trên QR.

Với người đã tiêm 2 mũi vaccine, sau khi đăng nhập, giao diện ứng dụng sẽ tự động chuyển sang màu xanh đậm, thay vì xanh mờ như phiên bản 4.0.4. Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19 cho biết, do hầu hết các địa phương chưa có quy định thẻ xanh/vàng/đỏ, giao diện màu xanh dành cho người đã có 2 mũi tiêm là do hệ thống ghi nhận. Tuy nhiên đây chưa phải thẻ xanh Covid.

Để phân biệt, màu của mã QR mặc định vẫn có màu đen, đồng thời xuất hiện thêm logo của từng tỉnh thành, tùy theo nơi đến của người dùng. Trong khi đó với thẻ xanh/vàng/đỏ, màu mã QR sẽ trùng với màu thẻ.

Theo Trung tâm Công nghệ, thời gian tới, PC-Covid có thể bổ sung tính năng quét offline, cho phép người dùng có thể quét mã QR check-in mà không cần kết nối mạng. Dữ liệu check-in sẽ được đồng bộ sau khi người dùng kết nối.

PC-Covid có mặt trên các kho ứng dụng từ ngày 30/9 và đang được triển khai chính thức tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Kể từ khi xuất hiện, PC-Covid luôn nằm trong số những ứng dụng được tải nhiều nhất tại Việt Nam, hiện đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng tải nhiều của iOS và Android. Đến ngày 25/10, ứng dụng có hơn 54 triệu lượt cài đặt (tính cả lượt cài Bluezone trước đây), 27 triệu người dùng thường xuyên và gần 30 triệu người đăng ký số điện thoại.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích