SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Áp dụng 5 phương pháp sau để loại bỏ hoàn toàn hói đầu và rụng tóc

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Hói đầu và rụng tóc là những vấn đề khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Điều này không những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn làm mất tự tin trong giao tiếp cũng như trong sinh hoạt hàng ngày.

Nguyên nhân dẫn đến dụng tóc, hói đầu

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu, được chia thành 4 nhóm chính sau:

1. Do các tác nhân vật lý: Một số thói quen như cột tóc chặt, đội mũ bảo hiểm nhiều, gội đầu thường xuyên, hay sử dụng máy sấy tóc, thay đổi màu tóc nhuộm liên tục,... là các tác nhân vật lý khiến cho bạn rất dễ bị rụng tóc do tác dụng làm yếu chân tóc và gây xơ tóc.

Có 4 nguyên nhân chính gây rụng tóc hình ảnh

Có 4 nguyên nhân chính gây rụng tóc. Ảnh: Internet.

2. Do rối loạn nội tiết tố: Dậy thì, mang thai, tiền mãn kinh,... là những giai đoạn khiến phụ nữ rất dễ bị thay đổi nội tiết tố làm cho tóc dụng nhiều hơn.

3. Do thiếu hụt dưỡng chất: Đạm, kẽm, đồng, vitamin B,... là những chất cần thiết cho sự nuôi dưỡng và phục hồi hư tổn ở tóc. Chế độ ăn không cân bằng, thiếu hụt những chất trên là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc nghiêm trọng.

4. Do di truyền: Dụng tóc do di truyền phần lớn thường gặp ở nam giới.

Biện pháp chữa rụng tóc, hói đầu

Rụng tóc khiến bạn cảm thấy rất khó chịu, đi đến đâu cũng có thể thấy dấu tóc rụng. Tóc rụng nhiều gây mất thẩm mỹ, làm bạn mất tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Hiện nay, có rất nhiều biện pháp chữa trị rụng tóc đơn giản, dễ thực hiện mà lại hoàn toàn không tốn kém. Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để chữa rụng tóc là một phương pháp vừa hiệu quả lại vừa an toàn cho người sử dụng.

1. Điều trị rụng tóc bằng vỏ bưởi

Từ xa xưa, vỏ bưởi đã được các bà, các mẹ sử dụng rất nhiều để gội đầu. Không phải đương nhiên mà loại vỏ này lại được ưa chuộng đến vậy. Trong vỏ bưởi chứa rất nhiều pectin, naringin và các loại vitamin A, C,... có tác dụng phục hồi tóc hư tổn và kích thích tóc mọc nhiều hơn.

Tinh chất bưởi giúp dưỡng tóc rất tốt hình ảnh

Tinh chất bưởi giúp dưỡng tóc rất tốt. Ảnh: Internet.

Chỉ cần hòa vài giọt tinh dầu bưởi với nước, sau đó xịt đều lên tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 3-5 phút, để nguyên trên tóc trong khoảng nửa tiếng rồi gội sạch lại. Hoặc bạn cũng có thể đun vỏ bưởi rồi lấy nước đun đó gội đầu trực tiếp.

2. Điều trị rụng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã được xem như thần dược đối với các chị em. Không chỉ có công dụng rất tốt với da và môi, dầu dừa còn giúp cải thiện đáng kể sức khỏe tóc. Dùng dầu dừa thoa trực tiếp lên chân tóc và giữ trên tóc trong 30 phút, sau đó gội sạch lại là được. Phương pháp này chỉ nên áp dụng 1-2 lần/1 tuần để tránh làm tóc bị bết.

Dầu dừa trị rụng tóc hiệu quả hình ảnh

Dầu dừa trị rụng tóc hiệu quả. Ảnh: Internet.

3. Điều trị rụng tóc bằng lô hội

Lô hội chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tóc, giúp tóc mọc nhanh và dày hơn. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy ruột lô hội xay nhuyễn rồi thực hiện giống như với dầu dừa. Kiên trì thực hiện sau một thời gian ngắn, bạn sẽ nhận được kết quả như ý.

Lô hội chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc hình ảnh

Lô hội chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc. Ảnh: Internet.

4. Điều trị rụng tóc với bồ kết

Bồ kết là bí quyết dưỡng tóc đen, mượt của các mẹ từ xa xưa. Đến nay, nguyên liệu này vẫn rất được ưa chuộng trong quá trình dưỡng tóc. Tinh chất flavonozit và chất saponaretin trong bồ kết có công dụng kích thích tóc mọc nhanh hơn, cho màu tóc đen bóng mượt mà. Cách thực hiện vẫn được áp dụng từ lâu là đun bồ kết và sử dụng nước đun để gội đầu trực tiếp.

Bồ kết là bí quyết dưỡng tóc đen mượt hình ảnh

Bồ kết là bí quyết dưỡng tóc đen mượt. Ảnh: Internet.

5. Điều trị rụng tóc với hà thủ ô

Sử dụng hà thủ ô để kích thích mọc tóc nhanh và nhiều là phương pháp cung cấp dưỡng chất từ bên trong bằng cách hãm nước uống hàng ngày. Phương pháp này không chỉ giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc tốt hơn mà còn dưỡng da trắng hồng, mịn màng.

Ngoài những phương pháp trên, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng dưỡng chất cho cơ thể, có thói quen sinh hoạt lành mạnh và hạn chế tác động vật lý lên tóc.

Hà thủ ô giúp dưỡng tóc từ sâu bên trong hình ảnh

Hà thủ ô giúp dưỡng tóc từ sâu bên trong. Ảnh: Internet.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.