SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Áo phông phát hiện cơn buồn ngủ cho tài xế

06:46, 09/03/2017
(SHTT) - Hàng năm, có rất nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra do tài xế buồn ngủ hoặc quá mệt mỏi. Chính vì vậy mới đây, các chuyên gia Nhật Bản đã thiết kế một chiếc áo đặc biệt có tên Cocomi, góp phần giảm tai nạn giao thông.
img34541jpg

 Thiết kế áo phông phát hiện cơn buồn ngủ cho tài xế

Theo trang tin The Japan Times, số người chết do tại nạn giao thông ở đất nước mặt trời mọc đã giảm 5,2 % vào năm 2016. Điều này là do thiết kế phanh trong phương tiện đã đảm bảo hơn, kết hợp cùng các biện pháp an toàn khác. Nhưng với mục tiêu cao hơn, Toyobo đã tìm đến những sáng kiến lâu dài.

Công ty Nhật Bản Toyobo đã hợp tác với Union Tool để tạo ra Cocomi, một chiếc áo sơ mi có khả năng xác định nhịp tim. Qua đó, có thể phát hiện cơn buồn ngủ hoặc dấu hiệu mệt mỏi của tài xế và cảnh báo họ khi quyết định lái xe.

Theo The Japan Times, chiếc áo phông Cocomi hiện đang được công ty xe buýt Chuichi Rinkai thử nghiệm tại các vùng của Nhật Bản, phù hợp với những tài xế phải làm việc trong nhiều giờ. Khi sử dụng, Cocomi sẽ cảm nhận được những thay đổi trong sinh trắc học của người dùng, sau đó phát âm báo động để cảnh báo người lái xe nếu cần.

Cocomi dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm 2017.

Phạm Thiện

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.