SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Áo parka, giải pháp thời trang cho những ngày đông lạnh buốt

14:31, 02/01/2019
Đặc điểm của chiếc áo khoác này là được cắt may rộng rãi, có thể có mũ và lớp lót lông bên trong, thường gắn liền với các gam màu trầm, quân đội như xanh khaki, nâu, đen...

Item này rất được ưa chuộng ở các nước xứ lạnh bởi ngoài khả năng giữ ấm tương đối tốt, nó còn mạng lại nét phóng khoáng, thoải mái cho người mặc. 

Vốn được khai sinh ra từ những chiếc áo thông dụng của người Eskimo nhằm chống chọi với khí hậu băng giá khắc nghiệt, áo parka nghiễm nhiên đã ghi danh mình vào trong danh sách các item mà bạn sẽ không thể bỏ qua trong  những ngày đại hàn của miền Bắc. Đặc điểm của chiếc áo khoác này là được cắt may rộng rãi, có thể có mũ và lớp lót lông bên trong, thường gắn liền với các gam màu trầm, quân đội như xanh khaki, nâu, đen... Item này rất được ưa chuộng ở các nước xứ lạnh bởi ngoài khả năng giữ ấm tương đối tốt, nó còn mạng lại nét phóng khoáng, thoải mái cho người mặc. 

Áo parka kết hợp với quần jean.

Áo parka vô cùng dễ mặc, thông dụng nhất là mặc cùng quần jeans và áo sơ mi hay áo len, nỉ. Cách phối đồ này phù hợp nhất cho những ngày giá rét đỉnh điểm, bởi khả năng giữ ấm và tính tiện dụng cao nhất, và có thể áp dụng cho cả hai giới.

Để có một vẻ ngoài sành điệu hơn, hãy nghĩ đến chiếc quần da. Tuy nhiên cần chú ý rằng quần da thường chỉ hợp với các bạn gái có đôi chân thon dài.Khi chọn quần da, màu sắc và phom dáng của áo mặc trong cũng như giày, boot cần được tiết chế và điều chỉnh cho cân xứng với chiều cao, dáng người để không tạo cảm giác nặng nề về tổng thể.

Tuy vậy, để chống chọi hiệu quả với cái rét ẩm của miền Bắc, bạn nên diện những chiếc áo dày dặn bên trong như len vặn thừng để giữ ấm tuyệt đối cho cơ thể. Cũng nên chọn áo trong có gam màu tương phản với áo parka để trang phục thêm nổi bật hơn.

Áo parka kết hợp với quần skinny.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp áo parka với skinny, 2 item này đều mang tính casual cao nên đảm bảo bạn sẽ không phải băn khoăn nhiều mà vẫn có được một phong cách hiện đại, thoải mái. 

Áo parka có thể được mặc cùng với quần soóc khi trời không quá lạnh.

Khi thời tiết không quá lạnh, parka có thể được mặc cùng váy, quần sooc theo nhiều phong cách khác nhau: khỏe khoắn, trẻ trung, yểu điệu. Nhờ phom dáng và màu sắc đơn giản nên áo parka không hề kén đồ mặc trong, bạn có thể kết hợp chúng với váy ngắn cũng rất đẹp mắt. 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.