SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 23/06/2024
  • Click để copy

Áo điều hòa Việt Nam tự tin sánh vai cùng các ông lớn quốc tế

11:07, 30/05/2024
(SHTT) - Áo điều hòa Việt Nam tự tin sánh vai cùng các ông lớn quốc tế. Không chỉ làm chủ cuộc chơi ở thị trường nội địa, mà các thương hiệu áo điều hòa lớn như Azuki International đang từng ngày hiện thực hóa tham vọng toàn cầu.

Thị trường áo điều hòa nhiều tiềm năng và không ít thách thức

Khoảng những năm trước 2019, cụm từ “áo điều hòa” hay “áo làm mát” còn khá lạ lẫm với người tiêu dùng Việt Nam thì giờ đây nó lại đang trở thành từ khóa rất HOT mỗi dịp hè về. Một ý tưởng sáng tạo thông minh xuất phát từ người Nhật Bản, kết hợp giữa thời trang và công nghệ giúp bảo vệ sức khỏe người lao động trong những ngày nắng nóng khắc nghiệt.

Áo điều hòa có thiết kế như một chiếc áo bảo hộ lao động thông thường nhưng hai bên sườn được trang bị thêm bộ quạt điều hòa chạy bằng pin, trực tiếp tạo gió làm mát tức thì cho cơ thể người mặc. Sản phẩm nhanh chóng gây ra cơn sốt diện rộng khi mới du nhập vào nước ta vì những lợi ích thiết thực, phù hợp với người lao động ở các ngành nghề khác nhau, đặc biệt là các ngành nghề phải làm việc ngoài trời như kỹ sư, công nhân, nông dân,...

a1

Áo điều hòa vừa có chức năng bảo hộ vừa có chức năng làm mát. 

Với nhu cầu ngày một lớn và sự hấp dẫn về lợi nhuận, ngành áo điều hòa hiện nay cũng không tránh khỏi thực trạng hàng giả hàng nhái tràn lan. Chủ yếu là do các tiểu thương Việt Nam đưa hàng giá rẻ từ Trung Quốc về rồi bán với giá thấp hơn nhiều so với hàng chính hãng, nhưng ngược lại không đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn với người sử dụng. Không khó để đặt mua một chiếc áo điều hòa “ít tên tuổi” trên các sàn thương mại điện tử hay các cửa hàng đồ điện tử. Nhưng hầu hết người tiêu dùng không có đủ kiến thức cần thiết để đánh giá độ bền của pin, hiệu quả của quạt hay những rủi ro nếu dùng phải hàng “lởm”.

Tuy nhiên, giữa hàng trăm những nhà bán và những cái tên trôi nổi, vẫn có những doanh nghiệp sản xuất và phân phối áo điều hòa chính hãng như một điểm sáng hiếm hoi. Những doanh nghiệp sở hữu công nghệ sản xuất đạt chuẩn và chính sách bán hàng minh bạch tận tâm. Một trong số đó phải kể đến Azuki International - thương hiệu áo điều hòa đầu tiên ở Việt Nam và có lẽ là duy nhất đến thời điểm này có đầy đủ 6 loại chứng nhận hợp pháp về chất lượng và cả chứng nhận đủ điều kiện phân phối tại thị trường khắt khe như Nhật Bản.

Azuki và những dấu ấn ở quê nhà Việt Nam

Ngay từ 2019, đội ngũ của Azuki đã sang Nhật Bản trực tiếp gặp gỡ các doanh nghiệp lâu đời tại đây nhằm xúc tiến đưa công nghệ sản xuất áo điều hòa chính hãng về Việt Nam. Sau giai đoạn chuyển giao thuận lợi, Azuki chính thức trở thành thương hiệu áo điều hòa đầu tiên của nước ta, đặt nền móng và mở ra thời kỳ phát triển rực rỡ cho ngành áo điều hòa Việt Nam như hiện nay.

Áo điều hòa Azuki phủ sóng nhiều tỉnh thành và các đô thị lớn chỉ sau hai năm đầu ra mắt nhờ lợi thế của người tiên phong và định hướng kinh doanh tử tế, kinh doanh bền vững như kim chỉ nam dẫn đường từ những ngày đầu tiên. Sản phẩm thật, giá trị thật và đồng hành thật với mỗi một chiếc áo điều hòa bán ra.

Với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và cá nhân hóa khách hàng, Azuki liên tiếp tung ra các bộ sưu tập mới hàng năm, không chỉ phong phú về mẫu mã hay màu sắc mà còn bám sát các nhu cầu của người tiêu dùng Việt. CEO Nguyễn Hương của Azuki cho biết, vượt qua mọi định kiến cho rằng, áo dành cho người lao động cần phải tối màu để hạn chế vết bẩn thì Azuki mạnh dạn thử nghiệm các màu sắc bắt mắt hơn, đi theo đúng định hướng thời trang, cả nam và nữ đều yêu thích.

a3

Áo điều hòa Azuki được nhiều người lao động tin dùng. 

Đặc biệt, linh hồn của mỗi chiếc áo là phần pin năng lượng và quạt gió cũng được linh hoạt điều chỉnh thiết kế theo văn hóa làm việc ở Việt Nam. Nếu ở nước mẹ Nhật Bản, pin chỉ dùng tối đa khoảng năm giờ đồng hồ thì ở nước ta pin cần phải đáp ứng mười hai đến mười mười sáu giờ đồng hồ liên tục. Có lẽ sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng là một trong những lý do giúp Azuki nhanh chóng ghi dấu ấn với người tiêu dùng và đạt được vị thế dẫn đầu ngành như hiện nay.

Ngoài việc đạt được những con số ấn tượng về thị phần và doanh thu bán lẻ, Azuki cũng được đông đảo các doanh nghiệp lớn trong nước tin tưởng hợp tác, như Yamaha hay Honda. Giai đoạn nóng về Covid 2020, hãng bắt tay cùng với Viện nghiên cứu Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường của Bộ Y Tế triển khai dự án chống nóng cho đội ngũ cán bộ, công chức đang chiến đấu tại tâm dịch. Thông qua dự án, Azuki trao tặng gần 100 áo điều hòa làm mát cho Viện và Bệnh viện Chợ Rẫy sử dụng, cam kết luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, với quốc gia.

Tiên phong chinh chiến quốc tế sáng vai cùng các ông lớn

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình tiến ra thị trường quốc tế của Azuki khi hãng đặt chân tới Triển lãm TOKYO FASHION WORLD, một trong những triển lãm thương mại lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau LONDON và NEWYORK. Lần đầu tiên, quốc kỳ Việt Nam xuất hiện bên cạnh các siêu cường kinh tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,.... là một hình ảnh đáng tự hào và khiến chúng ta tin tưởng hơn vào tương lai không xa, áo điều hòa thương hiệu Việt sẽ có tên tuổi trên bản đồ thế giới.

Những đơn hàng đầu tiên tới từ các đối tác Thụy Sỹ (Roche) và Hà Lan cũng là những tín hiệu đáng mừng đối với Azuki nói riêng và áo điều hòa Việt Nam nói chung. Bởi đây là các thị trường khó tính bậc nhất, khách hàng không chỉ yêu cầu ngặt nghèo về chất lượng mà còn rất quan tâm đến khía cạnh “xanh” của sản phẩm. Họ luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các sản phẩm thân thiện với môi trường.

a4

Áo điều hòa Azuki tỏa sáng tại TOKYO FASHION WORLD. 

Cũng trong tháng 3 vừa qua, Azuki tiến hành công bố những cải tiến mới nhất trong công nghệ sản xuất pin và thiết kế quạt gió cho áo điều hòa thế hệ tương lai EX-9.

Với châm ngôn “The Smaller The Better”, hãng tiếp tục khẳng định thế mạnh nghiên cứu và các lợi thế về công nghệ - “Nhỏ hơn, gọn hơn nhưng tốt hơn”. Người tiêu dùng sẽ ngày càng được hưởng lợi bởi vì những trải nghiệm được nâng cao hơn theo thời gian. Còn thị trường được hưởng lợi vì các nhà sản xuất khác sẽ có động lực để nâng cao năng lực cạnh tranh dựa trên nền tảng cạnh tranh lành mạnh thay vì chộp giật, gian dối.

Azuki International đã làm lên lịch sử khi thành công đưa áo điều hòa Việt Nam đặt chân đến các thị trường khó tính của Châu Á, sánh vai với nhiều ông lớn quốc tế. Và với tầm nhìn chiến lược đầy tham vọng của đội ngũ lãnh đạo trẻ, chúng ta có quyền hy vọng Azuki sẽ sớm hoàn thành giấc mơ toàn cầu trong một tương lai không xa.

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Với sứ mệnh đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, Hàng Hiệu Giá Rẻ luôn tự hào khi được mang đến những bộ sưu tập kính Gentle Monster mới nhất cho các tín đồ đam mê thời trang. Đến với Hàng Hiệu Giá Rẻ, bạn sẽ tìm được cho mình chiếc kính mắt ưng ý và hợp cá tính nhất.
Thương hiệu 1 ngày trước
Ngày 21/6, Bệnh viện 199 – Bộ Công An và Công ty cổ phần Phenikaa - X chính thức ký kết hợp tác về ứng dụng chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI) trong y tế, nhiều lĩnh vực được trao đổi để hoàn thiện liên quan tới: robot, phần mềm và bệnh án điện tử.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều 02/06/2024, sự kiện Tri ân khách hàng và chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Maputiđã diễn ra thành công rực rỡ tại Trung tâm sự kiện Tràng An Palace.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái đa tiện ích trên nền tảng trực tuyến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa chính thức triển khai tính năng “Mua sắm hoàn tiền” trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Y học cổ truyền (YHCT) có lịch sử lâu đời, đã góp phần quan trọng vào việc chăm sóc sức khỏe con người. Tuy nhiên, trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển, để khẳng định vị trí và hiệu quả của YHCT trong hệ thống y tế hiện đại, nghiên cứu khoa học đóng vai trò vô cùng quan trọng.