SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Anh tiến hành thử nghiệm thiết bị phát hiện người mắc COVID-19 qua hơi thở

10:47, 24/06/2021
(SHTT) - Hãng Robo Scientific có trụ sở tại Anh hiện đang tiến hành thử nghiệm một thiết bị có khả năng phát hiện người mắc COVID-19 thông qua hơi thở với độ chính xác lên tới 100%.

 Virus sẽ gây ra sự thay đổi các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi tạo nên mùi cơ thể, tạo ra “dấu vân tay” mà con người không cảm nhận được, do đó, các nhà nghiên cứu tại Công ty Robo Scientific có trụ sở tại Cambridgeshire (nước Anh) đã phát triển một thiết bị phát hiện mùi để phát hiện ra những trường hợp nhiễm COVID-19.

Thiết bị này được tích hợp các cảm biến có thể nhận ra các mùi đặc biệt được tạo ra do những thay đổi hóa học trên da hoặc hô hấp của người nhiễm viruss corona. Khi được gắn lên tường hoặc trần nhà, thiết bị sẽ được lập trình tự động để gửi kết quả đến người phụ trách thông qua SMS hoặc email. 

ngui-mui-mac-covid-19

 

Thiết bị sẽ lấy mẫu không khí theo định kỳ, tự động kiểm tra những người trong phòng có nhiễm Covid-19 hay không. Việc lấy mẫu không khí diễn ra trong phòng kín từ 15 - 30 phút.

Các thử nghiệm của nhóm nghiên cứu đã sử dụng nhiều mẫu mùi cơ thể được lấy từ đôi tất của 54 người, trong đó 27 người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng nhẹ và 27 người không bị nhiễm.

Các cảm biến đạt độ chính xác 100% trong khoảng thời gian 2 ngày, nhưng các nhà nghiên cứu cho biết cần phải nghiên cứu thêm trên quy mô lớn hơn để xác định hiệu quả của chúng.

Robo Scientific cũng đang nghiên cứu thiết bị xét nghiệm cá nhân có công nghệ tương tự, giúp phát hiện Covid-19 qua hơi thở. Việc xét nghiệm cũng diễn ra tự động chỉ trong vòng vài phút từ lúc lấy mẫu hơi thở đến khi cho ra kết quả. Sản phẩm của Robo Scientific được dự đoán có giá khoảng 5.000 USD.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.