SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Anh thêm 9 triệu chứng mới vào danh sách cảnh báo COVID-19 

15:20, 05/04/2022
(SHTT) - Vương quốc Anh đã bổ sung 9 triệu chứng mới vào danh sách chính thức về các biểu hiện của COVID-19, nâng tổng số lên 12, trong đó bao gồm cả đau họng, đau cơ và tiêu chảy.

Trước khi có sự thay đổi, các quan chức y tế Vương quốc Anh đã chỉ ra 3 triệu chứng là dấu hiệu nhận biết ở người nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2 như sốt, ho liên tục và mất khứu giác hoặc vị giác.

Quyết định mở rộng danh sách các triệu chứng từ 3 lên 12 được đưa ra chỉ vài ngày sau khi kết thúc chiến dịch test miễn phí COVID-19 ở Anh.

trieu chung covid

Các trường hợp covid-19 trên khắp nước Anh đã tăng trở lại do sự lây lan nhanh chóng của biến thể omicron BA.2  

Cụ thể, theo Cơ quan điều hành hệ thống y tế công cộng ở Anh, mọi người nên cảnh giác với 9 triệu chứng sau:

Khó thở

Cảm thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức

Cơ thể đau nhức

Đau đầu

Viêm họng

Bị nghẹt hoặc chảy nước mũi

Chán ăn

Tiêu chảy

Buồn nôn hoặc bị nôn

trieu chung covid1

Anh quyết định mở rộng danh sách các triệu chứng nghi nhiễm COVID-19 từ 3 lên 12 

Các chuyên gia y tế ở Anh đã tranh luận trong một thời gian về số lượng và những triệu chứng nào nên có trong danh sách để cảnh báo những người có biểu hiện nghi nhiễm cần đi xét nghiệm.

Các trường hợp nhiễm COVID-19 ở Anh đã tăng trở lại với sự lây lan nhanh chóng của biến thể BA.2. Được biết, biến thể phụ của Omicron này còn được mệnh danh là Omicron 'tàng hình' bởi dễ lây nhiễm hơn Omicron phiên bản gốc. Số ca nhiễm mới đạt mức kỷ lục vào tuần trước khi các số liệu chính thức cho thấy cứ 13 người thì có một người dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo đó, các du khách từ Anh dự kiến ra nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh sắp tới đang gặp phải một số gián đoạn khi hai hãng hàng không lớn là British Airways và easyJet thông báo hủy hàng chục chuyến bay do tình trạng thiếu nhân viên liên quan đến sự gia tăng các trường hợp COVID-19.

Số ca nhiễm COVID tăng đột biến đang đe dọa việc vận hành chuyến bay của các hãng hàng không trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh ở Vương quốc Anh

Hãng hàng không giá rẻ easyJet đã phải hoãn 62 chuyến bay theo lịch trình sau khi hủy ít nhất 222 chuyến bay vào cuối tuần. Còn British Airways cho biết khoảng 30 trong số 115 chuyến bay của hãng đã bị hủy ngày 4/4 do các vấn đề liên quan đến đại dịch.

Kỳ nghỉ lễ Phục sinh bắt đầu từ tuần này, là lần đầu tiên nhiều gia đình ở Anh đặt các chuyến du lịch nước ngoài sau hai năm bị hạn chế.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm cho biết sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào chip Snapdragon 7+ Gen3. Con chip này sẽ được lắp đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh và cung cấp khả năng xử lý tác vụ mượt mà hơn.