SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Anh thay đổi chính sách An toàn mạng, nhiều hãng công nghệ có nguy cơ đối mặt với mức phạt 'khủng'

15:58, 21/03/2022
(SHTT) - Chính phủ Anh mới đây đã trình Quốc hội dự luật An toàn mạng mới nhằm tăng cường sự bảo vệ đối với người dùng mạng. Sự thay đổi này có thể khiến nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới đối mặt với khoản phạt lớn nếu không đáp ứng các quy định mới.

Chính phủ Anh mới đây đã trình Quốc hội dự luật An toàn mạng mới với mục đích tăng cường sự bảo vệ cho người dùng mạng, đặc biệt là các đối tượng trẻ em, trước các nội dung độc hại đang tràn lan trên mạng.

Theo dự luật, các hãng công nghệ có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 10% doanh thu toàn cầu hàng năm nếu vi phạm các quy định về an toàn mạng.

Đặc biệt, nếu dự luật mới được thông qua và đi vào thi hành hiệu lực, người đứng đầu các công ty công nghệ nếu không hợp tác và tuân thủ các quy định sẽ có nguy cơ bị truy tố hình sự và nhận án phạt tù lên đến 2 năm.

mang-xa-hoi-1633937946199

 

Theo Bộ trưởng Kỹ thuật số của Anh, Nadine Dorries, các công ty công nghệ đã không thực hiện các biện pháp cơ bản để bảo vệ người dùng, đặc biệt là trẻ em, trước các nguy cơ trên mạng khi để các hành vi xâm hại, lạm dụng và phạm tội diễn ra thường xuyên trên các nền tảng do các công ty này quản lý.

Bộ trưởng Dorries khẳng định, các khuyến nghị trong dự luật là hoàn toàn "cân bằng, phù hợp".

Các thay đổi trong dự luật mới được đánh giá sẽ là 'dấu mốc quan trọng', trong đó có yêu cầu các công ty công nghệ phải gia tăng trách nhiệm trong công tác giám sát và áp dụng các hình phạt mạnh đối với hành vi vi phạm.

Dự luật An toàn mạng lần đầu tiên được chính phủ Anh đề xuất vào năm 2019. Ngoài việc đảm bảo an toàn cho các hoạt động mạng, dự luật cũng hướng tới việc ngăn chặn các hành vi phạm tội trên mạng như quảng cáo hàng giả và thắt chặt quy định về độ tuổi trên các trang web có nội dung khiêu dâm.

 Mai An

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.