SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Anh ơi ở lại của Chi Pu bị Trương Thảo Nhi tố đạo nhạc của Bùi Anh Tuấn: Phía Chi Pu nói gì?

10:46, 26/04/2019
(SHTT) - Ngay khi Chi Pu tung ra MV Anh ơi ở lại, Á quân Sing My Song 2016 Trương Thảo Nhi đã lên tiếng tố ca khúc này "đạo nhạc" một ca khúc của Bùi Anh Tuấn. Tuy nhiên sau khi bị cư dân mạng phản ứng, Trương Thảo Nhi đã xóa dòng status trên Facebook.

Không ồn ào như những lần comeback của năm 2017, 2018, tối 23/4, MV "Anh ơi ở lại" của Chi Pu đã được lên sóng. Đây là lần đầu tiên cô thử sức ở dòng nhạc ballad, cũng là lần đầu thực hiện một MV cổ trang dựa vào cốt truyện của Tấm Cám. Tuy nhiên, trong MV Chi lại vào vai Cám, thể hiện những cung bậc cảm xúc, dòng suy nghĩ mà từ trước tới nay, người đời vì mặc định cô độc ác, ích kỉ nên chưa một lần cố gắng thấu hiểu.

Khá khen cho Chi Pu là với lần trở lại này, giọng hát của cô đã được cải thiện rõ rệt. Dẫu vẫn còn chưa truyền cảm nhưng ở một bản ballad nhẹ nhàng do Đạt G chắp bút, nàng hot girl đã giấu được khuyết điểm hụt hơi.

dao nhac 3

 MV "Anh ơi ở lại" của Chi Pu nhận được nhiều lời khen

Tuy nhiên, ngay khi MV ra mắt, Á quân Sing My Song 2016 Trương Thảo Nhi đã đăng đàn tố "Anh ơi ở lại" có giai điệu gần giống ca khúc "Buông" mà nhạc sĩ Nguyễn Duy Anh viết riêng cho Bùi Anh Tuấn. 

Không riêng Chi Pu mà trong status được đăng tải vào tối qua, Trương Thảo Nhi còn công kích cả Min khi khẳng định: "Bài mới của Min nghe cũng hay á, mà giống "And One" của Taeyeon quá nha". 

dao nhac

 Anh ơi ở lại của Chi Pu bị tố đạo nhạc của Bùi Anh Tuấn

Ngay sau khi đăng tải dòng trạng thái này, Trương Thảo Nhi đã bị cộng đồng fan của Chi Pu ném đá dữ dội.

"flop quá nên định kiếm fame từ Chi Pu sao", một dân mạng bình luận.

Nhân cơ hội này, nhiều dân mạng cũng lôi lại chuyện cũ rằng dù giành được ngôi vị Á quân nhưng nữ tác giả trẻ cũng từng dính nghi án "đạo nhạc" nước ngoài đến 2 lần. Lần 1 là tại tập 3 với ca khúc "Tự sự tuổi 25" khiến nhiều người liên tưởng đến "Ngựa hoang biết bay" của một thí sinh Sing My Song Trung Quốc - Dương Khoả Nhi và lần 2 là tại tập 9, sáng tác "Hạt li ti" của cô có phần điệp khúc na ná hit đình đám "Stay" của Rihanna.

Trước cuộc chiến căng thẳng, Trương Thảo Nhi đã nhanh chóng xóa stt của mình trên trang cá nhân.

dao nhac 1

 Trương Thảo Nhi đã xóa status

Khi PV liên hệ với Chi Pu, quản lý của cô chia sẻ: "Chúng tôi không quan tâm đến chuyện này nên cũng không muốn đưa ra ý kiến gì về status. Theo chúng tôi biết thì Trương Thảo Nhi cũng đề cập đến một người khác nữa và cô ấy cũng đã xóa dòng stutus này rồi. Chuyện này cũng quá nhỏ so với những phản hồi hiện tại nên chúng tôi cũng không bị ảnh hưởng. Mỗi người có một cái nhìn, có thể vô tình họ thấy rồi sau đó họ thấy sai thì họ xóa nó đi. Mục đích của mỗi người là khác nhau nên chúng tôi cũng không quan tâm nhiều".

Thư Hoài

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.