SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Anh hùng lao động Thái Hương lọt Top 50 phụ nữ châu Á có ảnh hưởng lớn ở tầm quốc tế

13:54, 13/01/2022
(SHTT) - Ngày 11/1 vừa qua, Forbes lần đầu công bố danh sách Forbes 50 Over 50 Asia 2022 – vinh danh 50 phụ nữ châu Á trên 50 tuổi có sức ảnh hưởng lớn, tích cực ở tầm quốc tế.

Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Thái Hương, Nhà Sáng lập Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt của Việt Nam được tôn vinh trong danh sách này, bên cạnh những tên tuổi khác như Tổng Thư ký Tổng Liên đoàn Lao động Quốc tế Sharan Burrow (Australia), nữ minh tinh Dương Tử Quỳnh (Malaysia),v.v.

Forbes nhận định, Bà Thái Hương được biết đến với vai trò tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam. Bà đã giúp thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành sữa ở quốc gia này từ năm 2008 bằng cách đầu tư vào chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi tập trung sử dụng công nghệ cao từ Israel, giúp giảm tỷ lệ sản phẩm sữa hoàn nguyên (pha lại từ sữa bột) ở Việt Nam từ 92% xuống còn 60% (năm 2020). 

tm-img-alt

Trong những năm qua, bà đã thực hiện những bước tiến mạnh mẽ khi đầu tư dự án chế biến sữa tại Nga và dự án tại Australia. Với dự án đầu tư tại Nga, dự kiến tổng đầu tư lên tới 2,7 tỷ USD, đã sắp hoàn tất giai đoạn I, với nhà máy chế biến sữa dự kiến hoạt động vào năm 2022”.

Đây không phải là lần đầu tiên, truyền thông quốc tế tôn vinh nữ Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới của Việt Nam trong các danh sách người có tầm ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng quốc tế. 2 năm liên tiếp 2015, 2016, Forbes đã bình chọn bà Thái Hương vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực Châu Á.

Năm 2017, bà được vinh danh Giải thưởng doanh nhân Châu Á, (Asia Pacific Entrepreneurship Award) dành cho lãnh đạo doanh nghiệp nổi bật, có thành tích xuất sắc và đổi mới tại Việt Nam.

Năm 2018, Stevie Awards – giải thưởng Oscar trong kinh doanh – đã gọi tên bà ở danh hiệu Nhà lãnh đạo xuất sắc của năm.

Anh hùng Lao động Thái Hương cũng là người Việt Nam duy nhất được mời phát biểu tại Diễn đàn Tri thức Thế giới năm 2019 tại Hàn Quốc và được trao tặng Giải thưởng Nữ Doanh nhân Quyền lực tại đây.

Năm 2020, Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) đã trao cho bà giải Lãnh đạo cam kết Bình đẳng giới trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ tại châu Á.

Tại Việt Nam, Bà Thái Hương là một trong những người đi tiên phong trong việc đưa ra những kiến nghị nhằm minh bạch hóa thị trường sữa Việt Nam và là người khởi xướng, triển khai bài bản, quy chuẩn chương trình “Sữa học đường” quốc gia. Đồng thời, đi tiên phong trong việc xây dựng Đề án “Dinh dưỡng người Việt” mang lại giải pháp cải thiện tình trạng dinh dưỡng phù hợp cho người Việt ở mọi độ tuổi; khởi xướng và đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện đề án Bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực, vì tầm vóc học sinh và trẻ em Việt Nam…

tm-img-alt
Bà Thái Hương, nhà sáng lập TH Group lọt top 50 phụ nữ nổi bật sau tuổi 50 của Forbes. Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ tạo dấu ấn tiên phong trong ngành sữa và các sản phẩm đồ uống, thực phẩm sạch, hữu cơ, bà Thái Hương còn dẫn dắt Tập đoàn TH kiến tạo “con đường thảo dược” bền vững suốt nhiều năm qua thông qua chiến lược “kinh tế dưới tán rừng”.

Năm 2021 là một năm đầy biến động với tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Thái Hương, TH đảm bảo chuỗi sản xuất, tăng trưởng sản xuất kinh doanh trong vai trò nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam, cung cấp các sản phẩm thiết yếu, tự nhiên, đạt chuẩn quốc tế, giúp tăng đề kháng và chăm lo sức khỏe cho người dân.

Không chỉ đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn của dịch bệnh để phát triển bền vững, bà Thái Hương với tư cách là một doanh nhân có khát vọng phụng sự tổ quốc để mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng, đã luôn dõi theo đồng hành cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch.

Duy Anh

Tin khác

Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...