SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Anh gấp rút sản xuất 1 triệu liều vaccine COVID-19 phục vụ thử nghiệm

11:11, 18/04/2020
(SHTT) - Anh đang gấp rút sản xuất 1 triệu liều vaccine ChAdOx1 nCoV-19, thành quả nghiên cứu của nhóm nhà khoa học tại Đại học Oxford để mở rộng thử nghiệm lâm sàng tại nhiều địa điểm trên thế giới.

Trong thông báo ngày 17/4, các nhà khoa học tại Đại học Oxford cho biết họ đang tuyển tình nguyện viên cho giai đoạn 1 - thử nghiệm vaccine ChAdOx1 nCoV-19 trên người, đồng thời gấp rút sản xuất với số lượng lớn, mặc dù cũng có những quan ngại rằng các kết quả thử nghiệm có thể cho thấy vaccine không có tác dụng phòng bệnh COVID-19.

Trong khi đó, phát biểu họp báo trực tuyến, Giáo sư Adrian Hill, người đứng đầu Viện Jenner thuộc Đại học Oxford, cho biết vaccine ChAdOx1 nCoV-19 đang được các nhà sản xuất đối tác chế tạo tại 7 nơi trên thế giới, trong đó có 3 nhà sản xuất ở Anh, 2 nhà sản xuất ở châu Âu, một ở Ấn Độ và một ở Trung Quốc với kinh phí sản xuất ban đầu rơi vào khoảng "vài chục triệu bảng Anh."

vaccine covid-19

 

Cũng theo các nhà khoa học Anh, các cuộc thử nghiệm giai đoạn 2 của vaccine ChAdOx1 nCoV-19 sẽ được tiến hành trong vài tuần tới trên các tình nguyện viên ở nhóm người trưởng từ 18-55, trước khi mở rộng sang nhóm đối tượng cao tuổi hơn.

Các nhà khoa học hy vọng có thể tiến hành thử nghiệm giai đoạn đầu với khoảng 5.000 tình nguyện viên vào cuối mùa Hè này.

Ở một diễn biến khác, chính phủ Anh mới đây đã tuyên bố thành lập nhóm đặc nhiệm nghiên cứu vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nhằm đưa vaccine đến người dân sớm nhất có thể.

Nhóm này gồm 12 dự án với tổng giá trị tài trợ phục vụ các hoạt động nghiên cứu vaccine COVID-19 lên tới 14 triệu bảng Anh.

ộ trưởng Thương mại Anh Alok Sharma cho biết: "Các nhà khoa học Anh đang nỗ lực nhanh nhất có thể để tìm ra vaccine đối phó lại với COVID-19, cứu và bảo vệ cuộc sống của mọi người. Chúng tôi ủng hộ hết mình trước những nỗ lực của họ".

Bộ trưởng Alok Sharma cho biết thêm: "Nhóm đặc nhiệm đóng vai trò chủ chốt trong việc điều phối các nỗ lực nhằm nhanh chóng phát triển và sản xuất ra loại vaccine tiềm năng mới, để đảm bảo vaccine có thể nhanh chóng đến với các bệnh nhân sớm nhất có thể".

Thái An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 9 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.