SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Anh Em Tam Mao đối diện nguy cơ bị mất trắng kênh do vấn đề bản quyền?

08:17, 06/06/2021
(SHTT) - Thông tin về việc anh em Tam Mao mất quyền sở hữu "TAM MAO TV" đang khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao. Vu việc hiện vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

 Khi nhắc tới những YouTuber "giàu có" ở Việt Nam, chắc hẳn rất nhiều người sẽ liên tưởng ngay tới cái tên Tam Mao TV. Chỉ với những món ăn mang đậm phong cách miền núi đi kèm với phong cách tấu hài cực mạnh, kênh YouTube này được coi là thế lực có một không hai tại Việt Nam. 

Kênh YouTube Anh em Tam Mao hiện có được nguồn view ổn định với hơn 3 triệu lượt đăng ký theo dõi. Tuy nhiên mới đây, Tam ca (tên thật Lê Mạnh Cường) cho biết về một tình huống xấu có thể xảy ra.

tam mao

 Anh Em Tam Mao đối diện nguy cơ bị mất trắng kênh do vấn đề bản quyền?

Cụ thể, trên Facebook cá nhân của mình, Tam ca (tên thật: Lê Mạnh Cường) đã viết status cay đắng kể về chuyện mình bị "ăn cướp" thương hiệu. Nguyên văn như sau:

Chuyện là thế này: Anh em mình có kênh Tam Mao TV đã được gần 3 năm. Khi anh em mình làm YouTube thì không để ý đến việc đăng ký thương hiệu Tam Mao TV. Đến hôm nay tự dưng có ông nào đó vừa đăng ký thương hiệu Tam Mao TV vào tháng 4/2021 với Cục Sở Hữu Trí Tuệ. Và giờ quay lại đòi bụp anh em mình. Anh em làm YouTube đã bị trường hợp này bao giờ chưa nhỉ? Cho hướng giải quyết với. Đây gọi là không làm mà đòi có ăn đây?

Dòng trạng thái của Tam ca nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt bình luận, kèm theo đó là sự ngỡ ngàng của không ít cư dân mạng vì không nghĩ có thể bị sập kênh theo hoàn cảnh này. Nói về vấn đề này, Tam ca cho biết: Mình cũng xác định là kênh YouTube Tam Mao TV của anh em mình sẽ bị YouTube gỡ bỏ vì một bên kiện mình vi phạm thương hiệu.

Hiện tại, kênh YouTube nhiều lượt đăng ký nhất là Ẩm Thực Tam Mao (hơn 3,6 triệu lượt đăng ký), kèm theo đó là rất nhiều những kênh có tiêu đề Tam Mao khác cũng có nguy cơ bị đánh sập toàn bộ.

Kênh Tam Mao TV ra đời vào tháng 9/2018. Clip đầu tiên về việc đi cắt tóc tròn, vuông, tam giác, được hưởng ứng lớn từ cộng đồng mạng với lượt view giúp kênh đủ điều kiện bật chức năng kiếm tiền. Kênh liên tiếp gặt hái thành công, nhận được nút bạc, nút vàng của YouTube.

Ngoài ra, từ tháng 10/2018 đến ngày 14/8/2020, anh em Tam Mao đã nộp tổng cộng 214.160.000 đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước và có biên lai xác nhận, kê khai đầy đủ các thu nhập phát sinh từ kênh Tam Mao TV.

Nhờ vào việc làm YouTuber, anh em Tam Mao đã có tiền xây nhà khang trang ở quê với diện tích 800m2. Chỉ 8 tháng sau khi Mao ca xây biệt phủ, Mao đệ cũng khoe luôn biệt thự 2,5 tỷ to rộng nhất làng.

Cả hai sở hữu hàng loạt kênh YouTube có triệu sub như: Ẩm thực Tam Mao, Tam Mao TV, Tam Mao Kids TV, Ẩm thực Mao Đệ Đệ, Mao Ca TV...

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.