SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục thế giới

06:34, 07/01/2017
(SHTT) - Với tiết mục giữ thăng bằng trên đầu đi lên cầu thang tại nhà thờ Girona 90 bậc trong vòng 52 giây, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã chính thức nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới. Thành tích này chính là một vinh dự của nước nhà và đưa xiếc Việt lên một nấc thang mới.

Những ngày qua, 2 cái tên Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đang nhận được sự quan tâm lớn với tài năng khiến nhiều người ngưỡng mộ và vươn xa tầm thế giới. 2 anh em họ Giang đã có một màn biểu diễn kỳ diệu tại Nhà thờ chính tòa Girona, thuộc thành phố Girona, Tây Ban Nha vào ngày 22/12/2016.

Tại đây, trước sự dõi theo của hàng ngàn người dân, 2 anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã thực hiện thành công màn biểu diễn chống đầu thăng bằng đi hết 90 bậc thang đẹp nên thơ và trứ danh của Nhà thờ chỉ trong vòng 52 giây. Thành tích này của 2 nghệ sĩ xiếc Việt Nam đã chính thức phá vỡ kỷ lục của 2 nghệ sĩ xiếc Trung Quốc là Su Zengxian và Tang Tao trước đó khi họ đi được 25 bậc trong vòng 1 phút tại thành phố Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc vào ngày 10/9/2014.

anh em quoc co quoc nghiep lap ky luc the gioi a

 Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục thế giới

Với thành tích này, 2 anh em họ Giang đã được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness World Records công nhận. Và khoảnh khắc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cùng nhau hỗ trợ lập kỷ lục cũng là 1 trong 10 khoảnh khắc đáng nhớ kể câu chuyện về thế giới trong ngày 22/12.

Giang Quốc Nghiệp đã chính thức chia sẻ tin vui này lên trang Facebook cá nhân: 

"Không thể tin nổi là nó đến nhanh đến như vậy! Chỉ mới vài phút đây thôi chúng tôi đã nhận được một email làm cho anh em tôi vui mừng la hét lên đến phát khóc!

Xin thông báo với tất cả mọi người tại Việt Nam rằng: Guinness World Records đã chính thức công nhận và ghi tên anh em ‘Giang Brothers Việt Nam’ chính thức là người phá vỡ và nắm giữ Kỷ lục Guinness Thế giới về mục giữ thăng bằng trên đầu đi lên cầu thang tại nhà thờ Girona 90 bậc trong vòng 52 giây.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xin chia sẻ niềm vui này đến gia đình, bạn bè và tất cả những người hâm mộ đã chờ đợi tin này từ rất lâu!”.

anh em quoc co quoc nghiep lap ky luc the gioi b

 Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đưa xiếc Việt Nam lên 1 tầm cao mới

Có thể nói, đây không chỉ là vinh dự của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mà còn là vinh dự của xiếc Việt Nam và đưa xiếc Việt lên một tầm cao mới, là tấm gương sáng để thế hệ sau noi theo.

Trước đó, 2 anh em tài năng này cũng đã từng có một tiếc mục gây lên tiếng vang là tiết mục Sức mạnh đôi tay khi họ từng biểu diễn ở 30 nước trên thế giới và được Trung tâm kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là tiết mục được nhiều giải quốc tế nhất: 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc tại các kỳ Liên hoan xiếc quốc tế tổ chức tại Italia, Nga, Cuba, Trung Quốc; 2 giải đặc biệt tại Festival Xiếc Monte Carlo Monaco cùng nhiều giải thưởng khác.

anh em quoc co quoc nghiep lap ky luc the gioi

 Hình ảnh đẹp trong tiết mục giữ thăng bằng trên đầu đi lên cầu thang của 2 anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Cũng chính nhờ những thành tích đáng nể và tài năng hơn người này mà 2 anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã trở thành Nghệ sĩ Ưu tú trẻ nhất Việt Nam và là Công dân trẻ tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh. Ở tuổi 28, Quốc Cơ đã được phong tặng NSƯT, trong khi đó Quốc Nghiệp được phong danh hiệu cao quý này ở tuổi 26.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".