SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Anh chi 22 tỷ mở thêm đường băng thứ 3 tại sân bay quốc tế Heathrow

06:49, 27/10/2016
(SHTT) - Chiều 25/10, Chính phủ Anh đã chính thức thông qua kế hoạch xây đường băng thứ 3 trị giá 22 tỷ tại sân bay quốc tế Heathrow ở London.

Theo Bộ Giao thông Anh, việc mở rộng sân bay quốc tế Heathrow sẽ đem lại cho kinh tế Anh khoảng 61 tỷ bảng và 77.000 việc làm cho người dân Anh trong 14 năm tới.

Willie Walsh, Tổng Giám đốc hãng hàng không Anh (British Airways), ông chủ của IAG, và Tổng Giám đốc của Virgin Atlantic, Craig Kreeger, đều lên tiếng hoan nghênh quyết định mở rộng sân bay Heathrow của Chính phủ Anh.

Việc mở thêm đường băng thứ 3 tại sân bay Heathrow cũng sẽ cho phép tăng thêm các chuyến bay thẳng đến Anh, cũng như bay từ Anh tới thêm 40 thành phố khác trên thế giới như Vũ Hán (Trung Quốc), Osaka (Nhật Bản), và Quito của Ecuador. Tuy nhiên, việc xây dựng đường băng mới này dự kiến đến năm 2020 hoặc 2021 mới bắt đầu và đưa vào hoạt động sau năm 2025.

mo-them-duong-bay

 Anh chi 22 tỷ mở thêm đường băng thứ 3 tại sân bay quốc tế Heathrow.

Người phát ngôn chính thức của Thủ tướng May cho biết các thành viên của Tiểu ban Hàng không đã hoàn toàn nhất trí ủng hộ việc mở rộng sân bay quốc tế Heathrow, và do vậy không cần thiết phải thảo luận thêm nữa với toàn thể nội các Chính phủ.

Cùng với việc đưa ra quyết định ủng hộ việc mở thêm đường băng thứ 3, Chính phủ Anh cho biết sẽ đưa ra dự thảo quy định cụ thể đối với những chuyến bay đêm cũng như yêu cầu nghiêm ngặt về mức độ gây ồn.

Tuy nhiên, theo dự đoán, sẽ có nhiều cuộc biểu tình phản đối diễn ra sau quyết định này của Chính phủ, những người phản đối kế hoạch sẽ tập trung vào những cam kết của Anh liên quan đến chất lượng không khí, mức độ ồn và biến đổi khí hậu.

Theo tờ "Người Bảo vệ", quyết định này có nhiều khả năng gây rạn nứt trong nội bộ đảng Bảo thủ vì một số thành viên chủ chốt trong đảng Bảo thủ phản đối kế hoạch này, trong đó có Ngoại trưởng Boris Johnson.

Thị trưởng London Sadiq Khan cho rằng đây là một quyết định sai lầm cho London và cho nước Anh. Theo ông Khan, việc mở rộng thêm sân bay quốc tế ở phía tây London đã làm ảnh hưởng nặng nề đến môi trường và cuộc sống của nhiều người dân London.

Ông Khan cho biết số người dân London bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn do sân bay Heathrow đem lại nhiều hơn tổng số người dân tại Paris, Amsterdam, Frankfurt, Munich và Madrid bị ảnh hưởng tiếng ồn do các sân bay tại các nước này gây ra.

> 26 phụ nữ Việt Nam được giải cứu khỏi động mại dâm ở Malaysia

> Rơi trực thăng tại Nga, 3 người thiệt mạng

> Lật ván trượt tại công viên giải trí ở Australia, 4 người thiệt mạng

Khánh Hà

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.