SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Anh: Chế tạo thành công miếng vá tim nhân tạo

06:38, 12/06/2019
(SHTT) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Hoàng gia London, Anh, mới đây đã công bố chế tạo thành công miếng vá tim nhân tạo với nguyên liệu từ tế bào sống. Những miếng vá này sẽ giúp thay thế cơ tim bị mất và phục hồi các tổn thương do các cơn đau tim gây ra.

 Tại buổi họp thường niên của Hiệp hội Tim mạch Anh ngày 5/6 ở Manchester, các nhà khoa học Đại học Hoàng gia London (Anh) cho biết miếng vá tim nhân tạo do nhóm này nghiên cứu đã được thử nghiệm thành công trên thỏ.

Các miếng vá đặc biệt này dài 3cm, rộng 2cm chứa hàng triệu tế bào sống. Các tế bào sống này được nuôi từ tế bào gốc của chính bệnh nhân trong điều kiện phòng thí nghiệm với khoảng thời gian từ 3 - 4 tuần.

mieng-va-tim

 Miếng vá tim do các nhà khoa học Anh phát triển từ công nghệ tế bào gốc.

Sau thời gian nuôi cấy, các tế bào sẽ trở thành miếng vá với chức năng như một cơ hoạt động khỏe mạnh và được dán trực tiếp lên vết thương tổn cần hồi phục. Tại đây, miếng vá sẽ tiết ra các chất có khả năng sửa chữa và tái tạo các phần bị tổn thương trong trái tim người bệnh, giúp trái tim thương tổn có thể hồi phục và khỏe mạnh trở lại.

Nhóm nghiên cứu của Đại học hoàng gia London cho biết việc thử nghiệm thành công trên thỏ đã chứng tỏ sự an toàn của miếng vá tim. Các nhà khoa học dự định, trong khoảng 2 năm tới họ sẽ thực hiện những thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể con người. 

Nếu thử nghiệm này thành công, nó sẽ trở thành bước ngoặt lớn giúp thay đổi cuộc sống của các bệnh nhân tim mạch trong tương lai.

Khả An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.