SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Anh Ba Khía - tập 5: Vợ chồng Phi Nhung, Hoài Linh bị hàng xóm đến tận nhà đòi tiền

19:18, 31/12/2019
Ba Khía nay đã quyết tâm ở lại Sài Gòn để tìm mẹ, công việc giao hàng ở quê bà Hai đành giao cho Lịch. Bản tính tham tiền nên bà đã mấy tháng không giả lương cho Lịch, ông Bảy liền đến tận nhà làm ầm lên để đòi tiền lương cho con trai

Trong những diễn biến trước của "Anh Ba Khía ", sau khi Ba Khía quyết định ở lại Sài Gòn để tìm lại kỉ vật của mẹ thì công việc giao hàng ở quê nhà lại gặp nhiều khó khăn. Sau đó bà Hai Lương (Phi Nhung ) đã quyết định để cho Lịch tiếp nhận công việc này vì anh cũng đã có một khoảng thời gian theo Ba Khía làm việc trước đây nên cũng đã quen việc.

Út Mén rất vui khi má để Lịch đến nhà mình làm việc bởi giữa hai người đã có tình cảm với nhau. Biết được điều này, bà Hai Lương ra sức ngăn cản bởi bà muốn con gái mình phải được gả cho một nhà giàu có, chứ không phải cho kẻ nghèo khổ như Lịch. Dạo gần đây, vì chuyện công việc nên Út Mén và Lịch có cơ hội tiếp xúc và nói chuyện gần gũi với nhau hơn.

Biết vậy nên bà Hai Lương liền gọi hai người đến nói chuyện cho ra lẽ: "Dạo này má thấy hai đứa bay thân thiết lắm nha. Thằng Lịch đừng nhân cơ hội dụ dỗ con gái tôi, còn con Út mày cũng làm việc cho tử tế, cấm hai đứa bay liếc mắt đưa tình với nhau." Đồng thời bà Hai cũng đưa ra quyết định nếu còn muộn làm việc thì Lịch và Út Mén không được phép yêu đương, còn nếu cứ tiếp tục thì bà sẽ cho Lịch nghỉ việc. Nghe vậy Lịch rất buồn, nhà anh dù nghèo khó nhưng nay anh vẫn đang cố kiếm tiền để lo cho Út Mén, sau đó anh liền xin phép bà cho nghỉ làm bởi anh không muốn phải rời xa Út Mén.

 Ông Bảy - cha của Lịch là một người đàn ông nát rượu, ngày ngày chỉ biết xin tiền con trai để mua rượu uống. Như mọi hôm ông lại giở giọng nát rượu ra để lấy tiền của Lịch thì Lịch mới bảo là đã nghỉ việc bên nhà ông bà Hai và nay đã hết sạch tiền bởi bà Hai chưa trả lương. Nghe vậy ông Bảy nổi cơn điên, chạy đến nhà ông bà Hai để chửi mắng đòi lại tiền lương cho con trai. 

Còn về phía ông Hai Còng (Hoài Linh) chưa kịp hiểu chuyện gì đang diễn ra đã bị ông Bảy mắng chửi như tát nước vào mặt, giận giữ quát lớn: "Ông im ngay đi, thằng nhỏ nó đi làm vất vả còn để lo cho tương lai của nó, chứ không phải để ông rượu chè suốt ngày như vậy. Ông làm cha mà không biết lo cho con cái." Ông Bảy vẫn cứ la lớn làm bà Hai Lương không nhịn được nữa phải dọa là sẽ báo công an đến bắt ông.

Thấy tình hình căng thẳng giữa vợ mình và hàng xóm, ông Hai Còng lên tiếng khuyên nhủ ông Bảy cứ về nhà và gọi Lịch đến đây, nếu đúng có chuyện là bà Hai chưa thanh toán tiền lương cho cậu thì chính ông sẽ gửi đủ lại cho Lịch số tiền lương còn thiếu.

Về phía Ba Khía, trong lúc đang đi giao hàng cho nhà ông Tư thì anh tình cờ bắt gặp ông Tùng - bảo vệ nhà hàng của bà Ngọc - bị hỏng xe và phải dắt bộ về. Anh thấy vậy liền chạy lại dắt xe và đẩy ông về tận nhà. Về đến nhà ông Tùng, chẳng ngờ rằng cậu con trai của ông lại chính là kẻ đã cướp ví tiền và kỉ vật cùng địa chỉ của mẹ Ba Khía. Tiếc rằng anh ta đã bán sợi dây chuyền kỉ vật ra hàng vàng, Ba Khía lục tìm khắp mà chẳng thấy, đành lủi thủi đi về.

Cuộc sống nơi Sài Gòn phồn hoa của chàng thanh niên quê Ba Khía sẽ ra sao, và liệu anh có tìm lại được người mẹ ruột thất lạc bao năm không?

Đón xem những tập tiếp theo của "Anh Ba Khía" vào lúc 20h Thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.

TA (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.