SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Anh Ba Khía - tập 2: Lương Thế Thành buồn tủi rơi nước mắt vì mẹ mất sớm

19:01, 27/12/2019
Trong tập 2, kể từ khi ba lấy vợ, mẹ kế lại không thích Ba Khía nên trong nhà chỉ toàn tiếng cãi vã. Anh Ba Khía nhiều lúc buồn tủi và ước rằng mẹ mình không mất sớm

Trong tập 1 Anh Ba Khía, khán giả thấy được hoàn cảnh neo đơn của Ba Khía từ khi mới lọt lòng. Ba Khía (Lương Thế Thành) cũng không phải là con ruột ông Hai Còng (Hoài Linh). Xưa khia, vì hoàn cảnh éo le, người phụ nữ tên Ngọc quyết định dứt áo ra đi sau khi ký thác đứa con trai mới ra đời cho Hai Còng - chàng thanh niên tốt bụng đã cưu mang cô trong lúc bụng mang dạ chửa. Hai Còng mang đứa trẻ về nuôi đặt tên là Ba Khía. Dù chỉ là con nuôi nhưng Ba Khía vẫn được Tía hết mực thương yêu...  

Sau này ông Hai Còng đi bước nữa, bà Hai Lương, mẹ kế của Ba Khía là người đàn bà tham lam ham tiền, luôn không ưa Ba Khía bởi tính cách anh quá thật thà và không thành đạt giàu có. Anh chỉ là một chàng chở hàng thuê trên sông, được Lịch (Quách Cung Phong) - người bạn thân cùng xóm luôn theo phụ giúp. Một hôm nọ, bà Hai Lương tỏ rõ sự khó chịu khi con chồng mang tiền về ít hơn mọi lần, bà càng chỉ trích nhiều hơn khi biết Ba Khía chia bớt tiền của mình cho Lịch.

Hai vợ chồng ông Hai Còng mâu thuẫn mỗi ngày
Ông Hai Còng (Hoài Linh) và Út Mén (Nguyễn Mỹ Linh) lên tiếng khuyên can liền bị bà trách luôn. Vợ chồng ông Hai luôn mâu thuẫn nhau trong những việc nhỏ hàng ngày.
 
Về phần Lịch cũng không khá hơn gì Ba Khía, ông Bảy, cha Lịch chửi mắng trách Lịch khi thấy tiền ít không đủ cho ông đi cá độ và uống rượu, đồ đạc trong nhà lần lượt ra đi. Cùng tâm trạng buồn, Lịch và Ba Khía tâm sự và an ủi lẫn nhau. Út Mén, em gái cùng cha khác mẹ với Ba Khía có tình cảm với Lịch nên thường lén mẹ mang thức ăn đến cho Lịch. Bà Hai Lương và Út Mén mâu thuẫn nhau khi bà phát hiện sự việc. Bà Hai qua chửi mắng Lịch cho rằng Lịch chiêu dụ con mình dẫn tới hai gia đình mâu thuẫn nhau. 
 
Ở tập này, như mọi hôm Ba Khía trở về nhà sau một buổi chở hàng đầy vất vả. Chưa kịp uống chén nước, mẹ kế Hai Lương đã nhắc khéo con chồng đưa lại tiền hàng. 
 

Ba Khía về nhà sau khi đi trở hàng về
Ông Hai Còng luôn yêu thương cậu như con ruột
Ba Khía buồn tủi cho số phận mình
Anh đã nghĩ: "Nếu mẹ còn sống thì tốt biết mấy"
Ba Khía giải thích cho mẹ kế
Ông Hai rất không hài lòng với thái độ thiếu tôn trọng con cái của bà Hai
Bà Hai Lương tỏ rõ khó chịu khi Ba Khía đưa thiếu tiền
Bà Hai cũng chẳng vừa mà đáp trả lại chồng ngay vài câu rồi bỏ đi
Ông Hai Còng lo lắng không biết con trai nuôi sẽ ra sao nếu biết mẹ ruột mình vẫn còn sống

Đón xem những tập tiếp theo của bộ phim "Anh Ba Khía" trên kênh THVL 1 vào lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

TA (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.