SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ấn tượng BST xe đạp cổ Pháp tại Triển lãm xe hai bánh Vietnam Cycle 2017

07:24, 17/11/2017
(SHTT) - Triển lãm xe hai bánh Vietnam Cycle 2017 đã được diễn ra và nhận được sự chú ý lớn. Một trong những điểm nhấn quan trọng tại triển lãm này chính là Bộ sưu tập (BST) xe đạp cổ Peugoet Pháp của chú Bùi Xuân Mai với những chiếc xe có độ tuổi lên tới 100 năm.

Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam – Vietnam Cycle 2017 đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 16/11 với sự tham gia của hơn 50 thương hiệu trong và ngoài nước.

Với quy mô lớn cùng sự góp mặt của nhiều hãng xe đạp nổi tiếng, sản phẩm được trưng bày đa dạng, phong phú, triển lãm đã thu hút sự quan tâm chú ý của giới xe đạp TP Hà Nội và cả nước.

bst xe co phap h

 Triển lãm xe hai bánh Vietnam Cycle 2017

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia mong muốn: Triển lãm lần này sẽ góp phần tuyên truyền, quảng bá lợi ích của việc sử dụng xe đạp đối với sức khỏe, môi trường và an toàn giao thông, định hình rõ vai trò của xe đạp trong hệ thống các phương tiện giao thông vận tải. Từ đó, thúc đẩy tăng tỷ lệ người dân sử dụng xe đạp, xe đạp điện làm phương tiện giao thông trong thời gian tới, nhất là tại các đô thị lớn.

Bên cạnh những gian triển lãm của các thương hiệu xe tên tuổi như Thống Nhất, Gitane, Dahon, Bianchi, Peugeot, Definitive, Puch, Look, Merida, Galaxy, Laux, Trinx, Sava, MantisBike, Takuda, Sidebike, Pro-X thì một điểm nhấn của triển lãm chính là Bộ sưu tập xe đạp cổ Peugoet Pháp của chú Bùi Xuân Mai, sinh năm 1864, ở Sơn Tây, Kim Mã, Hà Nội.

bst xe co phap

 Ấn tượng BST xe đạp cổ Pháp tại Triển lãm xe hai bánh Vietnam Cycle 2017

Mang niềm đam mê to lớn với những chiếc xe đạp cổ nên ngay từ thời còn trẻ, chú Mai đã tìm kiếm và săn lùng những chiếc xe Peugoet Pháp có số tuổi lên tới hàng chục, hàng trăm năm.

Theo chú Mai chia sẻ, bộ sưu tập này có khoảng 49 xe và hầu hết đều là xe được mua từ bên Pháp. Bên cạnh đó cũng có một số xe chú sưu tập từ những người chơi xe cổ trong nước.

bst xe co phap a

 Chú Bùi Xuân Mai sở hữu BST xe đạp cổ Peugoet Pháp với 49 xe

Nói về niềm đam mê của mình, chú Mai cho hay: "Chú đam mê xe cổ từ ngày còn trẻ và bắt đầu sưu tập xe từ những năm 1983. Sau hơn 30 năm theo đuổi niềm đam mê, chú muốn giới thiệu tới mọi người bộ sưu tập này, giúp những người có cùng đam mê, những người lớn tuổi được trở về quá khứ với những ký ức về chiếc xe đạp đi cùng năm tháng. Bên cạnh đó, chú cũng muốn nâng cao và quảng bá lợi ích mà xe đạp mang lại đối với môi trường và sức khỏe".

Được biết, trong bộ sưu tập xe cổ của chú Mai, chiếc xe lâu đời nhất có độ tuổi gần 100 năm, chiếc xe ít tuổi nhất cũng gần 40 năm. Thậm chí chiếc xe vành gỗ được trưng bày ngay tại trung tâm gian hàng là chiếc xe hiếm với số tuổi ngang tuổi Cầu Long Biên.

bst xe co phap f

 Chiếc xe vành gỗ hàng hiếm được trưng bày ngay tại trung tâm gian hàng

"Vì có niềm đam mê lớn với xe cổ nên chú ít bán những chiếc xe mình sưu tập được, chỉ khi nào tìm được người thực sự cùng đam mê thì chú mới chuyển nhượng.

Hầu hết những chiếc xe trong bộ sưu tập đều là xe nguyên bản, có những chiếc xe bị hỏng một vài chi tiết thì chú cũng phải tìm bằng được những chi tiết nguyên bản từ Pháp. Mỗi khi được các anh em báo rằng ở đâu có những chiếc xe cổ này thì chú sẵn sàng lên đường với hy vọng có thể tìm được chiếc xe ưng ý", chú Mai chia sẻ thêm.

bst xe co phap b

 

bst xe co phap e

 

bst xe co phap g

 Những chiếc xe trong bộ sưu tập đều là xe nguyên bản từ Pháp

Cũng là một trong những người đam mê xe đạp cổ, chú Bùi Vinh Hà (Hàng Bạc, Hoàn Kiếm) cho biết: "Chú đến triển lãm này với mục đích chính là ngắm bộ sưu tập xe đạp Peugoet Pháp. Đây cũng là cơ hội để các anh em trong giới chơi xe cổ được gặp mặt nhau và chia sẻ những kinh nghiệm, những hiểu biết về xe cổ".

Có thể nói, để có được bộ sưu tập giá trị như vậy, chú Mai đã phải trải qua nhiều năm gian nan để đi săn lùng xe cổ nguyên bản từ Pháp và ở mọi miền đất nước. 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.