SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ăn Tết thỏa phanh không sợ tăng cân, hãy làm điều sau

13:50, 03/02/2019
Mâm cao cỗ đầy ngày Tết sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Nhưng nếu áp dụng phương pháp ăn sau thì ngày Tết bạn có thể ăn thỏa phanh mà chẳng sợ lên cân như mọi khi.

Các chuyên gia dinh dưỡng đều cho rằng trong mâm cỗ ngày Tết có nhiều món ăn có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng như bánh chưng, bánh tét, thịt đông, giò và các loại bia rượu, nước giải khát có đường. Vì thế bạn cần kiểm soát những món ăn này và cần cân đối lại, hãy để mâm cỗ xuất hiện thêm những món ăn khác giúp cân bằng dinh dưỡng. Đó là các loại rau củ, salad, trái cây tươi và uống nước lọc. Đây là nhóm thực phẩm tương đối ít năng lượng, lại giàu vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe đồng thời giúp bạn duy trì cân nặng, không lo tăng cân sau Tết. Hãy tăng cường ăn những món sau :

Trái cây họ quýt

Những loại cam – quýt – bưởi sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo một cách dễ dàng đồng thời giúp chống ngấy hiệu quả...Tuy nhiên, bạn nên nhớ không ăn chúng khi vừa uống sữa, sẽ làm cho dạ dày của bạn khó tiêu

Táo

Tết cũng là mùa của những loại táo của Việt Nam, bạn nên tận dụng ăn đúng mùa vừa sạch sẽ lại ngon. Hơn nữa, táo chứa dồi dào thành phần carbohydrates, nước, đường fructose, sucrose, glucose, chỉ số đường huyết thấp. Những trái táo còn tạo cảm giác no khi dùng, tránh được việc cơ thể thèm ăn, từ đó sẽ phát huy hiệu quả giảm cân an toàn cho cơ thể.

Trà xanh

Bạn nên từ bỏ thói quen uống nước ngọt, thay vào đó hãy uống trà xanh để ăng cường năng lực phân giải mỡ thừa đồng thời da trở nên hồng hào và sáng hơn.

Thịt bò

Thịt bò không hề nhiều năng lượng và calo khiến cơ thể bị béo phì, thừa cân như nhiều người vẫn nghĩ. Ngược lại thịt bò có nhiều axit amin thiết yếu, hàm lượng chất béo và cholesterol lại tương đối thấp. Vì vậy thịt bò thích hợp cho người muốn giảm cân lấy lại vóc dáng trong ngày Tết

Ức gà

Ức gà luôn nằm trong top đầu thực phẩm ăn kiêng do các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Protein có trong ức gà sẽ thúc đẩy giảm béo toàn thân và mỡ bụng, đồng thời tăng cường khối lượng cơ nạc và tiêu hao năng lượng của cơ thể khi đang muốn giảm cân và duy trì cân nặng.

Dùng tinh bột từ gạo lứt

So với gạo trắng thì gạo lứt chứa ít calo hơn vì thế giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn. Bạn có thể biến tấu nhiều món ăn khác nhau từ gạo lứt để có được khẩu vị mới mẻ trong ngày Tết.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.