SO HUU TRI TUE

Ăn những thực phẩm này mỗi ngày bạn sẽ không bao giờ lo bệnh tim mạch tấn công

(SHTT) - Các thực phẩm quen thuộc như: cải bó xôi, đậu nành, nghệ, bột yến mạch.... là những thực phẩm rất tốt cho tim mạch, nếu bạn thường xuyên ăn chúng sẽ không bao giờ lo bệnh tim mạch tấn công.

1. Cải bó xôi

Trong cải bó xôi có chứa nhiều lutein, folate, kali, và chất xơ giúp cho tim mạch của bạn luôn khỏe mạnh. Không chỉ cải bó xôi, các loại cải còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các mảng bám hình thành trong thành động mạch, là nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch. Do vậy, bổ sung trong bữa ăn của bạn các loại rau củ cũng giúp bạn duy trì sức khỏe tim mạch.

Trong cải bó xôi có chứa nhiều lutein, folate, kali,

2. Đậu nành

Là một loại đậu chứa nhiều hàm lượng cao chất béo không bão hoà, chất xơ, và các vitamin khoáng chất có lợi cho cơ thể đặc biệt là hệ tim mạch. Đậu nành xuất hiện phổ biến trong các loại thực phẩm như: đậu phụ non, sữa,...ành

3. Nghệ

Nếu như bị xơ vữa động mạch khi bị viêm thì có thể sử dụng nghệ, nghệ có tác dụng kháng viêm hiệu quả.

4. Quả mọng

Việt quất xanh, quả mâm xôi, dâu tây hoặc các loại quả mọng khác có chứa rất nhiều các loại chất kháng viêm, giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và ung thư.

Việt quất xanh, quả mâm xôi, dâu tây rất tốt cho tim mạch

5. Bột yến mạch

Nguyên cứu khoa học cho thấy bột yến mạch giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Nếu sử dụng thường xuyên, chúng có thể giúp cơ thể phòng ngừa được bênh tiểu đường, nguy cơ đau tim, béo phì, và các bệnh lý khác

6. Trà xanh

Không chỉ là loại thức uống quen thuộc mà trà xanh còn có tác dụng hỗ trợ và ngăn ngừa rất nhiều bệnh bởi nó chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cực tốt. Nếu như sử dụng trà xanh với một lượng vừa phải, không lạm dụng thì sẽ có tác dụng ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch và ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ đến 50%.

7. Quả bơ

Trong bơ chứa nhiều chất béo không bão hoà ở dạng đơn thể, giúp cơ thể loại bỏ bớt LDL và tăng cường nông độ HDL – là một loại cholesterol tốt cho sức khoẻ hệ tim mạch.

 

8. Các thực phẩm họ đậu

Các loại thực phẩm họ đậu như đậu lăng, đậu gà, đậu đen và đậu thận đều chứa rất nhiều omega-3, canxi, và chất xơ hòa tan được. Ví dụ, trong thành phần của đậu nành cũng có chứa axit béo omega 3 và các loại khoáng chất có tác dụng cân bằng huyết áp, điều hào nhịp tim… từ đó có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch cực kỳ tốt.

9. Các loại cá

Trong cá có chứa một lượng axit béo omega 3 và ngăn ngừa kết dính các tiểu cầu, làm ngăn ngừa nguy cơ máu bị đông và tắc nghẽn mạch, giúp cho hệ tuần hoàn máu tốt hơn cho người mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, ăn cá nhiều còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như đau tim, đau thắt ngực và vỡ mạch máu…

Quỳnh Anh


Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE