SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

An Nam cháo: Khách hàng tố bị ngộ độc sau khi sử dụng?

06:57, 05/10/2018
(SHTT) - Bỏ cả trăm nghìn mua xuất cháo gà vì tin tưởng vào thương hiệu và uy tín của nhà hàng, để sau khi sử dụng, khách hàng phải đi cấp cứu vì nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Hơn thế sự vô trách nhiệm của nhà hàng trước phản ánh của người tiêu dùng khiến khách hàng rất bức xúc .

Theo đó, phản ánh tới đường dây nóng Sở Hữu Trí Tuệ online, chị Quách Thị Thắm ở 446 phố Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội cho biết: Vào khoảng 20h ngày 23/8/2018, chị có tới cửa hàng An Nam cháo tại số 18 Đào Tấn mua 1 xuất cháo gà hạt sen với giá là 99 nghìn đồng. Sau khi sử dụng 1 phần nhỏ thịt gà và cháo, thấy có biểu hiện chóng mặt và nôn mửa nhiều lần. Chị Thắm đã được gia đình đưa đi cấp cứu tại khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc. Bác sỹ tại đây đã kết luận chị Thắm bị ngộ độc thực phẩm (?).

Vì nghi ngờ chị sử dụng cháo nên bị ngộ độc, anh Vũ (chồng chị Thắm - PV) đã cất phần cháo đang sử dụng lại vào tủ cấp đông. Sáng ngày 24/8/2018, sau khi từ bệnh viện về chị Thắm đã liên hệ với phía cửa hàng để thông báo sự việc, (vì đang trong thời kỳ mang thai nên chị Thắm hết sức lo lắng cho sức khỏe thai nhi sau khi phải sử dụng thuốc để điều trị ngộ độc - PV).

sss

Menu của nhà hàng, chị Thắm đã chọn xuất gà hạt sen

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, vào chiều tối cùng ngày, đại diện nhà hàng Cháo An Nam đã cử hai quản lý nhà hàng là bà Mỹ Hạnh và bà Phương Thảo làm việc cùng với chị Thắm và anh Vũ. Tại biên bản làm việc, đại diện nhà hàng xác nhận chị Thắm có mua một phần cháo gà mang về và tiếp nhận một âu cháo không còn nguyên vẹn (do khách đã ăn). Âu cháo được chia làm 3 phần, 1 phần  niêm phong, bảo quản tại nhà hàng, 1 phần giữ nhà hàng mang xét nghiệm và một phần giao cho khách hàng mang về. Hai bên thống nhất sẽ có buổi làm việc sau khi có kết quả xét nghiệm.

“Đây là sự cố không ai mong muốn xảy ra, tuy nhiên, khi liên hệ đến nhà hàng, gia đình tôi chưa hề đề cập đến vấn đề bồi thường thiệt hại, hay quy trách nhiệm cho nhà hàng, mà chỉ mong muốn nhà hàng phối hợp xét nghiệm tìm ra nguyên nhân. Tôi luôn khẳng định và cũng đã nhắc rất nhiều lần với phía nhà hàng rằng thật may mắn là sức khỏe của vợ tôi không nghiêm trọng, hơn nữa phần cháo mua về thường là để 2 mẹ con dùng, nhưng cháu mải chơi nên chưa ăn, vợ tôi ăn mấy miếng đã phải đi viện, nếu thêm cả cháu thì không biết có thêm hậu quả gì? (anh Vũ và chị Thắm đã có 1 cậu con trai 2 tuổi, 2 mẹ con thường xuyên mua cháo tại đây để ăn cùng nhau - PV).

Nếu phía nhà hàng sai thì phải nhận lỗi và xin lỗi gia đình tôi, đồng thời khắc phục, rà soát lại các khâu chế biến để làm sao cung cấp cho người tiêu dùng, cho xã hội sản phẩm an toàn nhất. Tôi phản ánh tới nhà hàng với tư cách một người sử dụng sản phẩm và mong muốn được bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Thế nhưng, chúng tôi không thấy được sự cầu thị từ phía đại diện nhà hàng. Thậm chí phía nhà hàng còn tỏ ra khó chịu, như thể vợ chồng tôi muốn ăn vạ để đòi tiền bồi thường”, anh Vũ bức xúc khi trao đổi với phóng viên.

jjjjjjjj

Phiếu yêu cầu thủ thuật của bệnh viên Thu Cúc sau khi chị Thắm bị ngộc độc thức ăn 

Tiếp tục cuộc trò chuyện, với dáng vẻ mệt mỏi và thất vọng, chị Thắm cho biết: “Không chỉ là khách hàng quen thuộc, mà tôi còn giới thiệu rất nhiều bạn bè và khách hàng tới đây để dùng sản phẩm. Nhưng thật không thể tin được nhà hàng lại có thể quay lưng rũ bỏ trách nhiệm và thậm chí còn dùng nhiều mối quan hệ để tác động, thậm chí là đe dọa vợ chồng tôi”.

Anh Vũ kể thêm: “Vào ngày 2/9, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu cháo, chị Hương – Chủ nhà hàng An Nam Cháo có đến gia đình chị Thắm, nhưng không liên hệ trước với vợ chồng chị, người trực tiếp phản ánh và là người bị ngộ độc thức ăn, mà chỉ gặp mẹ chồng chị Thắm. Chủ nhà hàng đã đưa cho mẹ chồng chị Thắm 2 tờ giấy kết quả kiểm nghiệm mẫu cháo, cùng với một hộp quà và bảo, mẫu xét nghiệm “không có độc tố”? Không hiểu tại sao khi có kết quả kiểm nghiệm chị Hương không chủ động gọi cho vợ chồng tôi?. Tôi nghĩ, phía nhà hàng quá coi thường phản ánh của khách hàng, không có trách nhiệm với khiếu nại của khách hàng. Thậm chí, hình thức đưa kết quả kiểm nghiệm cũng chỉ là làm cho có. Trong khi đó, chúng tôi chưa đề cập đến nội dung kết quả kiểm nghiệm có thực sự đúng là “không có gì” như lời chị Hương, chủ nhà hàng An Nam Cháo đề cập hay không?”.

DDDD

 

Tin nhắn cho rằng vợ chồng chị Thắm đang “giở bài” gây khó cho nhà hàng??? – pv.

Vì quá bức xúc với thái độ vô lý, thiếu trách nhiệm của phía nhà hàng, chị Thắm đã gửi đơn thư tới các cơ quan chức năng và thông tấn báo chí để làm rõ sự việc.

Sở Hữu Trí Tuệ online đã liên hệ với Viện Kiểm Nghiệm An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Quốc Gia, Chi cục VSATTP Hà Nội và các chuyên gia trong lĩnh vực này để phân tích kết quả xét nghiệm của phía nhà hàng và gia đình anh Vũ, chị Thắm. Nội dung chi tiết và sự thật Cháo An Nam “không có độc tố” như phía nhà hàng nói hay không? Chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Bắc Hiêp.

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.