SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Án mạng đêm Valentine và nhân dạng bí ẩn của kẻ giết người khiến cảnh sát Mỹ bó tay hơn 1 thập kỉ

23:46, 11/02/2019
(SHTT) - Valentine 14/2 là ngày tình yêu thăng hoa. Nhưng đây cũng là ngày gắn liền với nhiều vụ án mạng đẫm máu và bí ẩn. Dưới đây là một vụ án mạng trong ngày Lễ tình nhân khiến cảnh sát Mỹ lao tâm khổ tứ hơn 12 năm qua nhưng chẳng thể nào tìm được kẻ thủ ác…

22h tối Valentine 2007, ông bà Art - Lois Serrin đến thăm cô út Jodine, thói quen hàng tuần của cặp vợ chồng già kể từ khi con gái quyết định ở riêng từ hơn 10 năm qua. Jodine, 39 tuổi, độc thân, sống ở một căn hộ nhỏ tại đường Swallow Lane, hạt San Diego, California, không xa nhà bố mẹ.

Án mạng đêm Valentine và nhân dạng bí ẩn của kẻ giết người khiến cảnh sát Mỹ bó tay hơn 1 thập kỉ
Jodine, 39 tuổi, bị sát hại tại nhà riêng bởi 1 người đàn ông lạ mặt trong Lễ tình yêu 2007

Nhưng là một người khuyết tất bẩm sinh (liên quan đến thần kinh) nên Jodine vẫn luôn nhận được sự trông chừng từ những thành viên trong gia đình Serrin, đặc biệt là bố mẹ cô.

Đèn phòng khách nhà Jodine vẫn sáng, nhưng dù ông bà Serrin bấm chuông năm bảy lần, vẫn không thấy cô út ra mở cửa. Ngay cả khi bà Lois gọi vào điện thoại di động của Jodine thì con gái của họ cũng không bắt máy. Đây đúng là một sự lạ nên ông Art đành lấy chìa khóa dự phòng mở cổng nhà Jodine.

Nghĩ là con gái ngủ sớm nên ông bà Serri đã đi thẳng tới phòng ngủ của Jodine. Tại đây, họ bắt gặp Jodine (dường như) đang quan hệ tình dục với một người đàn ông lạ mặt, người mà sau này ông Art khẳng định chưa từng chạm mặt trong thành phố trước tối Valentine định mệnh ấy.

Dĩ nhiên rơi vào hoàn cảnh nhạy cảm ấy thì ông bà Serrin chỉ biết mở lời xin lỗi và nói họ sẽ chờ Jodine ở phòng phụ, vốn là nơi cô út luôn chuẩn bị sẵn mỗi khi bố mẹ muốn ngủ lại căn hộ của mình.

Án mạng đêm Valentine và nhân dạng bí ẩn của kẻ giết người khiến cảnh sát Mỹ bó tay hơn 1 thập kỉ
Di ảnh của cô gái xấu số trong vụ án mạng khiến cảnh sát Mỹ bó tay trong nỗ lực tìm kiếm kẻ sát nhân

Trong lúc chờ đợi con gái và gã trai lạ “xong việc”, ông bà Serrin thực ra không dấu được sự vui mừng. Bởi trong tâm trí họ, ít nhất cô con gái út khuyết tật của mình giờ cũng đã có người để yêu thương.

10 phút, 15 phút rồi 30 phút trôi qua nhưng Jodine vẫn không thấy ra “trình diện” bố mẹ. Điều đáng nói, từ phòng ngủ của Jodine lại chẳng phát ra bất kì âm thanh nào. Một sự im lặng đáng sợ. Sốt ruột, ông Art đành đi tới phòng ngủ con gái một lần nữa.

Ông Art gõ cửaa. Một tiếng gõ. Hai tiếng gõ. Ba tiếng gõ. Không ai mở cửa. Cũng chẳng có lời hồi đáp từ phía trong phòng. Cực chẳng đã, ông Art xoáy nắm cửa phòng và bước vào. Đập vào mắt ông là một cảnh tượng kinh hoàng.

Jodine nằm đó, không một mảnh vải che thân, cặp mắt trợn trừng và vô hồn. Còn người đàn ông lạ mặt, mới nửa tiếng trước còn đang quấn chặt lấy Jodine thì biến mất. Như thể gã chưa từng xuất hiện ở nơi này.

Nhận được cuộc gọi khẩn từ ông Art, cảnh sát và xe cứu thương nhanh chóng có mặt tại căn hộ Jodine. Nhưng Jodine, cô gái độc thân 39 tuổi, thì không thể qua khỏi. Cô đã chết từ trước khi ông Art mở cửa phòng ngủ. Nguyên nhân tử vong là bị đánh và bóp cổ.

Án mạng đêm Valentine và nhân dạng bí ẩn của kẻ giết người khiến cảnh sát Mỹ bó tay hơn 1 thập kỉ
Phác thảo chân dung mới nhất của tên sát nhân, kẻ mà mọi đặc điểm như dâu vân tay, DNA không hề được lưu trữ trong hồ sơ dữ liệu của cảnh sát trên toàn nước Mỹ

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát Hạt San Diego, California thì không có bất kì dấu hiệu nào cho thấy kẻ thủ ác đã đột nhập vào nhà. Cửa sổ phòng ngủ căn hộ vẫn đóng chặt vào thời điểm xảy ra án mạng cho thấy hung thủ sau khi giết hại Jodine đã tẩu thoát bằng cửa chính.

Khám nghiệm tử thi cho thấy Jodine tử vong trong khoảng thời gian từ 21h30-22h30 hôm 14/2/2007 và giữa cô và hung thủ thực sự đã có quan hệ tình dục. Có quá ít manh mối và dữ liệu để khẳng định, Jodine bị cưỡng hiếp trước khi bị sát hại hay tên sát nhân đã giết chết cô sau đó mới làm trò đồi bại.

Mô tả đáng chú ý duy nhất về nhân dạng kẻ thủ ác, theo như những gì ông Art thấy, thì hắn là người da trắng, tuổi ngoài 30 tuổi và có mái tóc màu nâu.

Hung thủ để lại nhiều dấu vân tay tại hiện trường, DNA của hắn trên thi thể của Jodine cũng được thu thập nhưng điều kì lạ là ở chỗ “vết tích” của tên sát nhân này không trùng khớp với bất kì cơ sở dữ liệu lưu trữ trên toàn quốc. Quả là khó tin đối với một quốc gia sở hữu hồ sơ dữ liệu về nhân thân tốt như Mỹ. Một kẻ sát nhân có thật nhưng lại vô hình, vô dạng!

Án mạng đêm Valentine và nhân dạng bí ẩn của kẻ giết người khiến cảnh sát Mỹ bó tay hơn 1 thập kỉ
Ông bà Art - Lois Serrin, đã ngoài 70 nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi vụ án đến cùng

12 năm sau khi cái chết đau lòng của Jodine Elizabeth Serrin, cảnh sát của Hạt San Diego vẫn chưa từ bỏ nỗ lực tìm kiếm nghi phạm. Đại tá Bryan Hargett, trưởng phòng cảnh sát Hạt San Diego cho biết vụ án vẫn đang được điều tra và phòng thí nghiệm tội phạm của Sở sẽ bắt đầu một vòng phân tích DNA mới trong tháng Hai này.

“Còn sống ngày nào, chúng tôi vẫn sẽ theo đuổi vụ án này đến cùng. Jodine đã ra đi mãi mãi nhưng ý nghĩ rằng kẻ sát nhân vẫn sống ung dung ở đâu đó, tìm cách làm hại những người dễ bị tổn thương như Jodine, luôn ám ảnh chúng tôi hàng ngày. Con thú đội lốt ngườ ấy phải bị trừng trị vì tội ác của hắn”, ông Art đã phát biểu như thế trong một buổi gây quỹ ủng hộ những nạn nhân như cô út xấu số nhà Serrin, vào cuối năm ngoái.

TẦM HOAN

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.