SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Ăn mãi vẫn gầy, bạn hãy thử 5 món này

08:29, 25/02/2019
(SHTT) - Thân hình gầy gò, xanh xao thiếu sức sống luôn là nỗi lo lắng và khiến bạn mất tự tin mặc dù bạn đã cố gắng ăn thật nhiều. Dù bạn có ăn nhiều bao nhiêu mà chưa đúng cách thì ý định tăng cân của bạn sẽ chưa thể trở thành hiện thực.

Hãy quẳng gánh lo đi, bạn hãy ăn thử 5 món sau đây, vừa chế biến đơn giản, dễ tìm lại giúp bạn tăng cân hiệu quả, mang lại vóc dáng cân đối:

1. Sữa bí đỏ

 

Trong bí đỏ chứa nhiều khoáng chất, vitamin và axit hữu cơ cực kỳ tốt cho việc tăng cân. Theo thống kê, 100g bí đỏ sẽ cung cấp khoảng 30 calo, 8% glucid, 1% protein, 19mg phốt pho, 430mg kali, 23mg canxi , 0,5mg sắt, 8mg vitamin C...

Khi kết hợp bí đỏ với sữa thì lượng calo còn được gia tăng gấp đôi, bởi vì trong sữa có chứa nhiều chất béo, carbohydrate, protein, canxi, casein và protein sẽ giúp bạn cân bằng dinh dưỡng và làm cơ thể tăng cân nhanh chóng.

2. Sinh tố trái cây

 

Một ly sinh tố trái cây chứa từ 400 đến 600 calo, cùng với một lượng protein, các loại  vitamin và khoáng chất quan trọng khác giúp bổ sung dinh dưỡng đáng kể cho cơ thể. Bạn có thể tự làm sinh tố với sữa tại nhà để đảm bảo sức khỏe, bao gồm các vị như: chuối, chanh leo, dâu tây, ...

      3. Thịt đỏ

 

Trong thịt đỏ chứa nhiều thành phần dĩnh dưỡng như: protein, sắt, kẽm, các vitamin B2, B6, B12,… rất tốt cho việc cải thiện cân nặng và tăng cường cơ bắp ở người gầy ốm. Không chỉ vậy, nếu sử dụng loại thịt này đúng cách còn mang giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch.

      4. Trái bơ

 

Trái bơ là một loại thực phẩm giàu calo và chất béo lành mạnh. Một trái bơ lớn có thể cung cấp 322calo, 29g chất béo và 17g chất xơ. Với từng đó các thành phần dinh dưỡng, loại quả này đủ khả năng để giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

     5. Ngũ cốc

 

Tinh bột là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình tăng cân và cũng là thành phần có rất nhiều trong ngũ cốc. Ngoài ra, ngũ cốc còn giàu chất xơ, calo và các khoáng chất cần thiết giúp cải thiện hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. Bạn có thể ăn các loại ngũ cố phổ biến như: gạo, kê, yến mạch và bắp.

Liên Hương

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.