SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

An Giang: Tội phạm buôn lậu thuốc lá ngày càng trở nên liều lĩnh

10:54, 25/03/2021
(SHTT) - Tối 21/3 vừa qua, Tổ công tác chống buôn lậu của Công an thành phố Long Xuyên (An Giang) đã phát hiện 1 nhóm đối tượng vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu. Nhóm người này sau khi phát hiện lực lượng chức năng đã lập tức bỏ lại phương tiện và hàng hóa vi phạm để chạy thoát.

Cụ thể, tối 21/3, Tổ công tác chống buôn lậu của Công an thành phố Long Xuyên, (An Giang) tổ chức tuần tra chống buôn lậu trên địa bàn thành phố, khi đến khu vực phường Bình Đức phát hiện một nhóm đối tượng điều khiển xe mô tô vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu.

Tuy nhiên, khi vừa phát hiện Tổ công tác, các đối tượng tăng tốc bỏ chạy. Tổ công tác tiến hành truy đuổi, đến khu vực thuộc khóm Bình Đức 5, lợi dụng đêm tối các đối tượng điều khiển phương tiện vào lò gạch cặp Quốc lộ 91 rồi bỏ lại phương tiện cùng tang vật tẩu thoát.

2009_3_xe_vc_hon_7100_bao_thuoc_la1

 

Kiểm tra các xe hàng, Tổ công tác phát hiện trong các bọc nylon màu đen trên 3 xe mô tô đối tượng bỏ lại có chứa 3.750 bao thuốc lá ngoại nhập lậu, nhãn hiệu Hero và Jet. Tổ công tác tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện và số thuốc lá ngoại trên để tiếp tục xác minh làm rõ.

Trước đó, lực lượng liên ngành chống buôn lậu của An Giang đã phát hiện nhiều hành vi ngụy trang thuốc lá lậu tinh vi để tuồn hàng ra thị trường. 

0440_Thuoc_la_nguy_trang_bap_no2

 

Cụ thể, sáng ngày 23/2/2021, trong lúc tuần tra kiểm soát, khi đến tuyến đường Trần Hưng Đạo, đoạn thuộc khóm 4, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, Tổ công tác chống buôn lậu của Công an huyện phát hiện một người đàn ông điều khiển xe mô tô biển số 52F1 – 1929, phía sau chở những bọc bắp nổ đi bán có biểu hiện khả nghi, nên yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra.

Tổ công tác phát hiện 1.500 bao thuốc lá ngoại nhập lậu, nhãn hiệu Jet và hero, được cất giấu tinh vi trong các bọc bắp nổ. Tại cơ quan Công an, người đàn ông khai tên Lê Văn Nhàn, sinh năm 1962, trú tại Thành phố Châu Đốc. Ông Nhàn khai nhận, được người khác thuê vận chuyển số thuốc lá trên từ thành phố Châu Đốc đến huyện Thoại Sơn với giá 400.000 đồng tiền công.

0434_Thuoc_la_nguy_trang_trong_co2 (1)

 

Trước đó, lực lượng liên ngành chống buôn lậu trên tuyến biên giới An Giang thuộc tổ Tịnh Biên cũng đã phát hiện, bắt giữ 2.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu được các đối tượng ngụy trang trong những gánh cỏ hết sức tinh vi đang vận chuyển vào trong nội địa để tiêu thụ.

Vụ việc được phát hiện tại khu vực cánh đồng sát bờ cống Ông Cần, thuộc khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên. 3 đối tượng đang vác và gánh cỏ đi từ hướng biên giới Campuchia về Việt Nam có dấu hiệu nghi vấn nên tổ công tác yêu cầu dừng lại kiểm tra. Phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã bỏ chạy thoát thân, bỏ lại tang vật.

Kiểm tra các bó cỏ, tổ công tác thu giữ 2.000 bao thuốc lá ngoại nhãn hiệu: Hero, Messi được bọc trong túi nylon, giấu trong các bó cỏ.

Không chỉ tại An Giang, các địa phương khác trên cả nước cũng liên tục ghi nhận các hành vi vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu bằng việc lợi dụng địa hình khu vực biên giới hoặc thời điểm đêm tối, tờ mờ sáng để đưa sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng vào thị trường nội địa Việt Nam tiêu thụ.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.