SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

An Giang: Phát hiện và bắt giữ hàng nghìn sản phẩm bánh kẹo không chứng từ

15:04, 24/08/2022
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh An Giang mới đây đã phát hiện một cơ sở đang tàng trữ 12.000 sản phẩm bánh pía và hàng trăm sản phẩm kẹo sữa Milkita không có hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, vào hồi 10 giờ 00 phút, ngày 22/8/2022, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh An Giang tiến hành lập Biên bản kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với: Hộ kinh doanh tạp hóa N.H. Địa chỉ: đường Võ Văn Kiệt, tổ 23, khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang.

Kết quả kiểm tra, cơ sở kinh doanh xuất trình cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 52G8006719, cấp ngày 13/6/2019. Qua xem xét phát hiện hộ kinh doanh đang kinh doanh tại địa điểm đường Võ Văn Kiệt, tổ 23, khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang không đúng với địa điểm ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cấp (tổ 22, khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang).

22-8 tin 1 hinh 2

 

Tiến hành kiểm tra hàng hóa, lực lượng chức năng ghi nhận tổng cộng 12.000 do nước ngoài sản xuất, không có nhãn phụ, chưa xuất trình được hóa đơn, giá bán niêm yết 3.500 đồng/cái.

144 hộp Kẹo sữa hỗn hợp Milkita, xuất xứ Indonesia chưa xuất trình được hóa đơn, giá bán niêm yết 50.000 đồng/hộp.

180 bịch Kẹo sữa hỗn hợp Milkita, xuất xứ Indonesia. Hộ kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn, giá bán niêm yết 40.000 đồng/bịch.

4.000 bộ Bài tây (bài lá), hiệu Double K, xuất xứ Trung Quốc, giá bán niêm yết 3.000 đồng/bộ.

Tổng trị giá hàng hóa khoảng 68.400.000 đồng.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong tang vật để làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật. 

1

 

Trước đó, vào ngày 18/8, Đội QLTT số 1 - Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành khám xe ô tô tải mang biển kiểm soát 98C-092.62. Qua kiểm tra phát hiện trên xe có vận chuyển 5.720 chiếc bánh trung thu vị hoa quả nhãn hiệu JZYUKANG do Trung Quốc sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Văn Hào (sinh năm 1993, địa chỉ tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) là lái xe kiêm chủ hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số bánh trung thu nêu trên, là hàng hóa nhập lậu.

Đội QLTT số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số bánh trung thu để tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc. 

Được biết, hiện tại đang là thời điểm nóng của thị trường bánh kẹo Trung Thu do rằm tháng 8 năm 2022 đang tới rất gần do đó, nhiều đối tượng đã cố ý sử dụng các hành vi tinh vi để nhập lậu hoặc sản xuất sản phẩm không đảm bảo chất lượng để bán ra thị trường kiếm lời.

Để những đối tượng này không có cơ hội trục lợi trên sức khỏe của chính bản thân và người nhà, bạn đọc khi chọn mua các sản phẩm bánh kẹo trên thị trường cần tìm tới các đại lý bán hàng chính hãng hoặc lựa chọn các sản phẩm có tem nhãn đầy đủ theo quy định của pháp luật để sử dụng nhằm tránh tiền mất tật mang.

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.