SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

An Giang: Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp nghi nhập lậu

08:08, 12/09/2021
(SHTT) - Mới đây, Tổ công tác liên ngành chống buôn lậu An Giang đã kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn và tạm giữ số lượng lớn mỹ phẩm và một số hàng hóa có xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn chứng từ.

Cụ thể, tổ công tác liên ngành chống buôn lậu tỉnh đã phối hợp cùng Công an địa phương tiến hành kiểm tra hành chính Cơ sở kinh doanh Mỹ Kim, tại số 151, đường Trần Hưng Đạo, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, do bà Võ Tố Kiều làm chủ.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên 1.700 sản phẩm là kem thoa, thuốc nhuộm tóc, dầu gió và dung dịch vệ sinh miệng có xuất xứ nước ngoài.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất sứ số hàng hóa trên, tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ số hàng hóa trên để tiếp tục điều tra, xác minh xử lý theo quy định.

an giang

 An Giang: Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp nghi nhập lậu

Từ kết quả điều tra ban đầu, Tổ công tác của Công an thành phố Long Xuyên tiếp tục tiến hành kiểm tra hành chính hộ kinh doanh mỹ phẩm, bách hóa Đặng Thị Ngọc Lan, trên đường Hùng Vương, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, phát hiện 33 máy hấp móng, hút mụn và xông da mặt không rõ nguồn gốc.

Số hàng hóa trên cũng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Có thể thấy, thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng đã buôn bán, vận chuyển các mặt hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh mặt hàng mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp thì thuốc điều trị Covid-19 nhập lậu cũng là một trong những vấn đề rất đáng lo ngại.

Mới đây, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) cho biết đã thu giữ tại Quận 8, TPHCM 9.600 hộp thuốc được quảng cáo là điều trị COVID-19 có chữ Trung Quốc, không hóa đơn chứng từ.

Cụ thể, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TPHCM kiểm tra xe tải do Trần Văn Hoàng (SN 1993, quê Kiên Giang) điều khiển. Kiểm tra trên xe tải này, công an thu giữ 400 hộp thuốc nhãn hiệu Trung Quốc.

Tài xế Hoàng khai nhận số hàng này được Tham Vĩ Điệp, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Toyo (đường số 3, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) yêu cầu vận chuyển từ kho công ty đến quận 8.

Khám xét kho hàng của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Toyo tại KCN Bình Đăng (đường Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8), công an thu giữ thêm 9.200 hộp thuốc cùng loại, tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chưa được đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Theo cơ quan chức năng, đây là loại thuốc mang nhãn hiệu Trung Quốc, được gọi là “Liên Hoa Thanh Ôn” mà các đối tượng quảng cáo là có tác dụng điều trị Covid-19.

Thời gian qua, Cục ATTP đã liên tục khuyến cáo không có bất kỳ loại thực phẩm chức năng (TPCN)/TPBVSK nào chữa được hay kháng Covid-19. 

Đồng thời, các loại TPCN/TPBVSK không được phép ghi công dụng là giảm bệnh hoặc trị bệnh. Trên nhãn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn phải ghi rõ “Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Do đó, người tiêu dùng không nên mua/sử dụng và báo ngay cho cơ quan chức năng nếu phát hiện sản phẩmTPBVSK  ghi các công dụng trên. Trong trường hợp xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, người dùng cần liên hệ ngay với cơ quan y tế để được hướng dẫn khám, điều trị kịp thời.

Vân Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Liên kết hữu ích