SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

An Giang: Kiểm tra 3 cơ sở sản xuất chả cá không đảm bảo vệ sinh thực phẩm

14:00, 12/08/2017
(SHTT) - Sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất 3 cơ sở sản xuất chả cá trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm và các dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại 3 cơ sở này. Vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ.

Được biết, thực hiện theo công văn số 494/C49-P7 ngày 08/8/2017 của Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát môi trường về việc kiểm tra các cơ sở vi phạm quy định An toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh An Giang thì trong ngày 10/8, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm An Giang đã phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường – Bộ Công an (C49) và công an phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên tiến hành kiểm tra 3 cơ sở sản xuất chả cá có quy mô lớn trên địa bàn khóm Đông Thạnh B, phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

3 cơ sở đó là: Cơ sở Hộ kinh doanh Kim Liên do bà Nguyễn Thanh Kim làm chủ; cơ sở Nguyễn Thị Thanh Quý do bà Nguyễn Thị Thúy An đại diện cơ sở và cơ sở Lê Thị Mỹ Vân. 

an giang 3 co so san xuat cha ca khong dam bao ve sinh thuc pham

 An Giang: Kiểm tra 3 cơ sở sản xuất chả cá không đảm bảo vệ sinh thực phẩm

Qua kiểm tra thì lực lượng chức năng nhận thấy cơ sở Kim Liên và cơ sở Nguyễn Thị Thanh Qúy có đầy đủ Giấy Xác nhận kiến thức về ATTP, Chứng nhận Đủ điều kiện về ATTP do Chi cục Quản lý chất lượng Nông lân sản và thủy sản cấp, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy Chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở. Trong khi đó, chủ cơ sở Lê Thị Mỹ Vân lại không đưa ra được những giấy tờ liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra cũng nhận thấy cả 3 cơ sở này đều đang có dấu hiệu trốn tránh các cơ quan chức năng và nằm liền kề nhau trong một con hẻm nhỏ, gần bờ sông. Đặc biệt, khu vực sản xuất cũng như kho lạnh chứa thành phẩm của các cơ sở này lại nằm cạnh các ngôi mộ và chuồng lợn bốc mùi hôi thối. 

Qua quan sát, nước xả thải tại đây được xả trực tiếp ra môi trường, xung quanh khu vực này nhiều ruồi bọ. Máy trộn chả cá cũng đã bị gỉ sét và chả cá được sản xuất ở khu vực nền xi măng, đọng nước.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở vẫn đang hoạt động; số lượng nguyện liệu và thành phẩm tại các cơ sở khá nhiều: cơ sở Hộ kinh doanh Kim Liên khoảng 500 kg, cơ sở Nguyễn Thị Thanh Quý khoảng 800 kg, cơ sở Lê Thị Mỹ Vân khoảng 400 kg.

Sau khi test thử mẫu chả cá ở cơ sở sản xuất của bà Lê Thị Mỹ Vân, đoàn kiểm tra phát hiện sản phẩm này có chứa hàn the và chủ cơ sở cũng đã thừa nhận mình sử dụng hàn the trong sản xuất. Đoàn đã tiến hành bàn giao cho UBND phường Mỹ Thạnh tiến hành tiêu hủy khoảng 400 kg nêu trên theo quy định.

Các lô hàng còn lại ở 2 cơ sở Kim Liên và Nguyễn Thị Thanh Qúy cũng đang bị tạm giữ. Các sản phẩm này cũng đã được gửi mẫu kiểm nghiệm để tiến hành kiểm tra.

Hiện tại, vụ việc đang được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm An Giang phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường – Bộ Công an (C49) và công an địa phương điều tra, làm rõ.

Trước đó, khi kiểm tra một cơ sở kinh doanh tôm, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện chủ cơ sở bơm tạp chất vào tôm.

an giang 3 co so san xuat cha ca khong dam bao ve sinh thuc pham a

 Hà Nội: Bắt quả tang cơ sở dùng kim tiêm bơm tạp chất vào tôm tại chợ đầu mối

Cụ thể, vào khoảng 4h30 sáng ngày 2/8, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) bắt quả tang chủ cơ sở kinh doanh Lê Quang Long (nằm ngoài chợ đầu mối phía Nam, đường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) có 2 người đang bơm tạp chất arga (thạch rau câu) còn nóng vào 8kg tôm nguyên liệu, hiện trường còn khoảng 10kg.

Theo thông tin bước đầu, cơ sở kinh doanh của Lê Quang Long đã bơm tạp chất arga vào tôm từ 3-4 tháng qua.

Từ những thông tin trên, đoàn kiểm tra phát hiện chủ hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hải (lấy hàng từ cơ sở trên) đang bán 12kg tôm bơm tạp chất tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội.

Thanh Hải

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.