SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bà Hằng cay đắng bóc phốt: Tôi tự bỏ tiền túi từ thiện thì bị c.hửi, kẻ ẵm tiền lại được bênh

03:35, 27/05/2021
Chia sẻ của bà Phương Hằng về chuyện từ thiện trở thành đề tài “nóng”, thu hút nhiều người quan tâm và bàn tán trên mạng xã hội.

Chia sẻ của bà Phương Hằng về chuyện từ thiện trở thành đề tài “nóng”, thu hút nhiều người quan tâm và bàn tán trên mạng xã hội. 

Tối 25.5 vừa qua, bà Nguyễn Phương Hằng đã lập kỷ lục livestream khi có nửa triệu người xem cùng lúc trên Facebook và Youtube. Câu chuyện về từ thiện được nữ đại gia mang ra mổ xẻ và tiết lộ nhiều góc khuất chạnh lòng. 

Bà Hằng cho biết, trước đây bản thân hay tin người nên từ thiện rất nhiều nhưng không ngờ số tiền lại không đến tay những người khó khăn cần chúng. Đó cũng là lý do khiến bà lập quỹ từ thiện riêng để tự tay hỗ trợ những bệnh nhi nghèo được mổ tim hoặc mổ não úng thủy. 

(Ảnh Internet)

Nữ đại gia còn nói thêm, bản thân bà từng đi từ thiện một số nơi cho người già neo đơn, cho tiền người nghèo nhưng vài tháng sau quay lại thấy không có gì thay đổi, đồ mình tặng nhưng người cần không sử dụng được.

"Biết nhiều đau lòng nhiều quý vị ơi. Có những người ăn mày sự xót thương của cộng đồng. Tôi mở quỹ để đem tài trợ mổ tim, mổ não úng thủy, làm đường... thực tế, cứu trợ trực tiếp. Tôi có công ty, tiền tôi đi làm từ thiện là do tôi tự bỏ, không quyên góp, không xin ai hết mà tôi còn bị chửi”. 

Nghịch lý là chỗ đó, đôi khi tự bỏ tiền túi để từ thiện cứu người nhưng lại nhận về tiếng oán. Bởi mới nói câu chuyện từ thiện rất nhạy cảm, như Thủy Tiên kêu gọi cả trăm tỷ rồi tận tay bay ra miền Trung lội nước cứu người còn bị nói tới nói lui, có dạo còn bị cho rằng không minh bạch trong thu chi. Đụng đến tiền bạc là nhạy cảm, nếu không rạch ròi hay biết rào trước đón sau là kiểu gì cũng bị chửi. Đáng nói hơn, những kẻ hay chửi bới, chỉ trích lại chưa từng bỏ ra một đồng để giúp người.

(Ảnh Internet)

Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết bản thân từng bị lừa nhiều nhưng cay đắng nhất là vụ ông Võ Hoàng Yên. Không chỉ bị lừa khoản tiền lớn, vợ chồng bà còn bị “thần y” lừa cả niềm tin nên mới lên tiếng để “vạch trần” sự thật. Nói đến câu chuyện 14 tỷ từ thiện do Hoài Linh kêu gọi quyên góp, nữ đại gia cho biết: 

"Nếu tôi có 100 ngàn thôi thì tôi đã đại diện cho bà con đi đòi, lôi bằng ra rồi. Nhưng tôi khuyên mọi người, đừng trao niềm tin lầm người. Còn nhiều người, càng ở trên cao càng nghĩ mình oai, nghĩ rằng vải thưa có thể che mắt thánh. Chúng ta tạm ứng niềm tin cho họ, cuối cùng chúng ta bị lừa. 

Đừng thấy hào quang mà tưởng vinh quang nha quý vị. Đừng thấy hoa nở mà tưởng xuân về. Thôi giờ mình có ít cho ít, có nhiều cho nhiều, tặng thẳng những trường hợp mình thấy thương tâm nha quý vị!".

Đôi khi vì bận rộn hoặc không đủ điều kiện nên nhiều người thường quyên góp cho một cá nhân hay tổ chức để thay mặt đi từ thiện giúp. Không phủ nhận có những người rất tốt, nhận của thiên hạ là đi trao rạch ròi và đúng người cần giúp. Tuy nhiên cuộc đời khó lường, đến cả người thân trong gia đình còn khó tin nhau vì cũng có lúc lật mặt, huống gì người dưng bên ngoài. 

Từng có trường hợp đau lòng khi hàng từ thiện đến các trung tâm nuôi trẻ khuyết tật bị tuồn ra bên ngoài. Câu chuyện này khi được phản ánh lên báo chí đã dấy lên làn sóng chỉ trích gay gắt, đòi làm cho ra lẽ. 

Từ thiện là một từ rất đẹp và nhân văn khi giúp đỡ những người có hoàn cảnh yếu kém, khó khăn bằng tất cả tâm tư của mình. Ngặt nỗi thời buổi đồng tiền dễ che mờ nhân tính nên có không ít trường hợp trục lợi tiền từ thiện. Lòng tin là điều đáng giá trong xã hội này, đôi khi đặt sai chỗ là ôm ấm ức vào lòng như trường hợp bà Hằng từng tin tưởng ông Yên nên giao tiền để từ thiện cứu trợ miền Trung.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.