SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ấn Độ: Sinh viên sáng chế xe đạp điện chống trộm có thể điều khiển từ xa

16:55, 22/04/2022
(SHTT) - Samrat Nath, một sinh viên đến từ quận Karimganj của bang Assam (Ấn Độ), mới đây đã phát minh ra một chiếc xe đạp điện chống trộm có khả năng chạy 60 km chỉ với một lần sạc. Đặc biệt, người sử dụng có thể điều khiển hoặc theo dõi vị trí phương tiện thông qua smartphone.

Cụ thể, chiếc xe đạp điện được trang bị các cảm biến và công nghệ theo dõi hiện đại có thể phát hiện ra kẻ trộm. Chiếc xe chạy bằng pin Lithium-ion được tái chế từ máy tính xách tay đã qua sử dụng.

Được biết chiếc xe điện có thể đi được quãng đường khoảng 60 km trong một lần sạc với tốc độ tối đa là 40km/h.

s

Thiếu niên Ấn Độ phát minh ra xe đạp điện chống trộm có thể chạy 60 km trong một lần sạc 

Trả lời hãng thông tấn Ấn Độ Asian News International (ANI), Nath chia sẻ: "Tôi đã phát minh ra chiếc xe đạp thông minh để ngăn ngừa nạn trộm cắp. Nó có các tính năng bảo mật tuyệt vời. Nếu ai đó cố gắng lấy trộm xe đạp, một thông báo sẽ ngay lập tức gửi tới điện thoại thông minh của tôi và chuông báo trộm trong xe sẽ reo lên".

Cậu sinh viên cũng cho biết người dùng có thể điều khiển xe đạp thông minh từ xa, đồng thời có thể theo dõi vị trí trực tiếp của nó thông qua smartphone.

s2

Người dùng có thể điều khiển xe đạp từ xa và theo dõi vị trí trực tiếp của chiếc xe điện thông minh 

Được biết, Nath là sinh viên ngành Công nghệ của Đại học Assam Rifles ITI (Ấn Độ). Nath cho biết anh đã mất 4 năm để hoàn thành ước mơ thời thơ ấu là tự mình phát minh ra một chiếc xe đạp.

Tuy nhiên, Nath không phải là thiếu niên duy nhất ở Assam có phát minh đáng khen ngợi trong năm nay.

Chỉ cách đây vài ngày, một thiếu niên khác từ quận Karimganj cũng đã thành công tạo một đôi giày thông minh hỗ trợ cảm biến cho người khiếm thị.

Ankurit Karmakar, người phát minh ra giày thông minh cho biết bất cứ khi nào cảm biến phát hiện chướng ngại vật trên đường đi, đôi giày sẽ phát ra còi báo động. Âm thanh báo động đó sẽ đủ lớn để người sử dụng nhận biết được cảnh báo.

Ankurit ước mơ, trong tương lai, cậu có thể trở thành nhà khoa học để tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích giúp cuộc sống của con người được trở nên dễ dàng hơn.

Hải Yến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.