SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Ấn Độ: Sáng chế khẩu trang chặn không khí bẩn vào phổi

16:00, 03/11/2017
(SHTT) - Đối mặt với tình trạng khói bụi ô nhiễm như hiện nay, Ấn Độ vừa cho ra loại khẩu trang có thể ngăn chặn khói bụi và không khí bẩn đi vào phổi.

Ấn Độ là quốc gia có số ca tử vong do ô nhiễm không khí nhiều nhất trong năm 2015. Mỗi năm, số người tử vong lên đến 2,5 triệu người tử vong. Vì thế, nhóm 5 người đến từ Viện Công nghệ Ấn Độ IIT đã nghiên cứu thành công chiếc khẩu trang ngăn không khí bẩn vào phổi.

an do khau trang chong khoi bui di vao phoi

Ấn Độ: Sáng chế khẩu trang chặn không khí bẩn vào phổi

Chiếc khẩu trang này có tên là Airlens, chỉ được dùng 1 lần, với độ dày 2cm. Nó được hoạt động dựa trên công nghệ phân tử hoạt tính để lọc không khí bẩn bên ngoài môi trường mà chúng ta gặp phải. Bên cạnh đó, Airlens còn được tích hợp với chiếc smartphone của người dùng để thông báo khối lượng không khí đã lọc.

Airlens đang được bán với giá khoảng 500 rupees (tương đương 175.000 đồng) và chỉ có loại dành cho trẻ em. Nhóm nghiên cứu cũng hi vọng rằng trong thời gian sắp tới có thể sản xuất được loại cho người lớn.

Mai Trần

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.