SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ấn định thời gian tổ chức Tour de France 2020

12:30, 16/04/2020
(SHTT) - Dự kiến, Tour de France 2020 có thể sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 20/9 năm nay.

Theo kế hoạch ban đầu, giải đua xe đạp Tour de France 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 27/6 và kéo dài trong 3 tuần. Tuy nhiên, kế hoạch đã đổ bể khi chính phủ Pháp cấm các hoạt động tập trung đông người tới giữa tháng 7, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Mới nhất, BTC Tour de France thông báo giải đấu năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến 20/9, tức muộn 2 tháng so với lịch dự kiến. Quyết định dời lịch thi đấu của Tour de France đã nhận được sự đồng ý của Liên đoàn xe đạp thế giới UCI và các đội đua.

2 giải Grand Tour còn lại trong năm 2020 là Giro D'Italia và La Vuelta cũng sẽ được điều chỉnh lịch. Cụ thể, La Vuelta sẽ diễn ra vào tháng 9 ngay sau Tour de France, còn thời điểm tổ chức Giro D'Italia là vào tháng 10.

Hiện tại, Liên đoàn xe đạp quốc tế UCI đang phối hợp với ban tổ chức các giải đấu để lên một lịch thi đấu cụ thể vào cuối năm, qua đó giúp các tay đua có thời gian để chuẩn bị cho các giải đấu mà mình muốn tham dự.

Đáng chú ý, theo các chuyên gia, rất có thể 1 hoặc 2 trong số 3 giải đấu còn lại sẽ phải hủy hoặc giảm số chặng đua, và chắc chắn các tay đua hàng đầu sẽ phải tính toán để phân bổ thể lực hợp lý.

Ngoài ra, Tour de France 2020 cũng sẽ phải đối mặt với 1 khó khăn khác khi diễn ra trong thời điểm nước Pháp đang bước vào mùa mưa. Năm ngoái, 2 chặng đua đã phải rút ngắn lịch trình vì mưa quá to và làm sạt lở núi, gây nguy hiểm cho các tay đua.

Duy Anh 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.