SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ăn chay trường không phải là cách để điều trị ung thư

11:21, 20/01/2019
Những năm gần đây, nhiều người tin rằng chỉ cần ăn gạo lứt muối mè là có thể phòng và điều trị ung thư hiệu quả. Thực tế thì các bác sĩ, những nhà khoa học hàng đầu nghiên cứu về ung biếu khẳng định điều này là không có căn cứ khoa học.

Việc những người bệnh ung thư áp dụng chế độ ăn chay trường vô cùng khắt khe nhằm ức chế kiểm soát tế bào ung thư không phải là hiếm hiện nay. Trong đó có nhiều người trung thành với gạo lứt muối mè nhiều năm trời. Theo GS.TS Mai Trọng Khoa, nguyên giám đốc Trung tâm y học hạt nhân và điều trị ung bướu - Bệnh viện Bạch Mai thì liệu pháp điều trị miễn dịch là điều trị gián tiếp qua hệ thống miễn dịch của người bệnh.  Đây là cách tiếp cận mới, đặc biệt với nhóm bệnh nhân đã xạ trị, hóa trị nhưng đều không thành công, thậm chí còn khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Bởi theo lý giải của các bác sĩ thì người đang mang trong mình tế bào ung thư chỉ có 1 cách duy nhất để kéo dài sự sống đó là tăng cường hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch này được xây dựng dựa trên nguyên tắc dinh dưỡng tốt, tập luyện tốt, thuốc tốt và có tinh thần chiến đấu với ung thư. Theo đó, nếu chỉ ăn chay thì không đủ dinh dưỡng tổng hợp để chống chọi với bệnh tật.

Ăn chay trường không giúp chúng ta chống chọi được với bệnh ung thư

Cho đến naychưa có bằng chứng nào về việc áp dụng phương pháp ăn chay trường lại  có tác dụng phòng và trị ung thư. Vì thế người dân không nên nghe theo tin đồn hay những điều thiếu căn cứ mà áp dụng phương pháp này khiến sức khỏe ngày càng suy kiệt đi, khả năng chống chọi với những tế bào ung thư kém đi. Điều cần thực hiện đó là chế độ ăn đa dạng, hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích như rượu bia – thuốc lá và thiếu vận động.

Khoa học đã chứng minh rằng nếu áp dụng chế độ dinh dưỡng  hợp lý, sống lành mạnh sẽ phòng được 40% các bệnh ung thư, 80% các bệnh đột quỵ, đái tháo đường type 2.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.