SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ăn 5 thực phẩm này, mụn trứng cá mọc như nấm sau mưa

13:38, 22/03/2019
Đa số mọi người đều phải đối phó với mụn trứng cá tại một số thời điểm trong cuộc đời. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối liên hệ giữa mụn trứng cá và chế độ ăn uống hàng ngày.

Nghiên cứu cho thấy một số loại thực phẩm có thể tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển dễ dàng hoặc làm cho mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn. Vì lý do này, nhiều bác sĩ và nhà thẩm mỹ khuyên nên loại bỏ một số loại thực phẩm khỏi chế độ ăn uống trong một thời gian nhất định để giúp làm sạch da và giải quyết vấn đề mụn trứng cá triệt để hơn. Sau đây là một số thực phẩm dễ phát triển mụn trứng cá:

Bánh kẹo

Bánh quy, kẹo ngọt, sôcôla và bánh ngọt đều là những thực phẩm có hàm lượng đường cao. Tiêu thụ quá nhiều bánh kẹo không những không tốt cho sức khỏe của làn da, mà còn ảnh hưởng toàn bộ cơ thể của bạn. Nếu bạn là người yêu bánh kẹo, hãy thử những lựa chọn lành mạnh hơn như mật ong hoặc trái cây.

Chất béo động vật

Mỡ động vật là một trong những loại thực phẩm gây ra mụn bởi vì nó sẽ gây ảnh hưởng xấu lên các tuyến bã dưới da, gây ra mụn trứng cá. Trái lại, chất béo thực vật lại rất lành mạnh, thúc đẩy sức khỏe da và ngăn ngừa sự lão hóa da.

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp có thể rất ngon và rất nhanh để chuẩn bị một bữa ăn, nhưng thực phẩm này không tốt cho sức khỏe của làn da. Thực phẩm đóng hộp sẽ làm cho vấn đề mụn của bạn tệ hơn. Những thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn cũng chứa nhiều chất không tốt cho toàn bộ cơ thể chứ không chỉ là làn da của bạn.

Đồ cay

Các loại thực phẩm cay là những yếu tố đóng góp lớn về mụn trứng cá. Chúng ta đều biết rằng các loại thực phẩm có nhiều gia vị không tốt cho hệ tiêu hóa và vì hệ thống tiêu hóa gắn liền với toàn bộ sức khỏe của cơ thể bao gồm cả sức khỏe của làn da, việc ăn quá nhiều thức ăn chứa nhiều gia vị sẽ dẫn đến mụn trứng cá và các rắc rối khác về da. Nếu bạn muốn giải quyết vấn đề mụn trứng cá, hãy thử ăn những thức ăn thanh đạm có ít gia vị.

 

Thức ăn có chỉ số đường cao

Thức ăn có chỉ số đường cao làm tăng lượng đường trong máu và kích hoạt lượng insulin tăng đột biến. Chúng có thể gây ra sự dao động hormon và do đó tạo điều kiện phát triển mụn trứng cá. Bánh mì giòn, cơm trắng, khoai tây chiên, bánh quy, sôcôla, bánh ngọt... đều là những thực phẩm có chỉ số đường cao. Để có một sức khỏe tốt hơn, bao gồm cả sức khỏe của làn da, hãy hạn chế tối đa những thức ăn này. Thay vào đó, hãy thử ăn các thực phẩm lành mạnh hơn như trái cây và rau cải, khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.