SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Amazon và loạt sáng chế hữu ích được hé lộ trong năm 2018

18:00, 11/09/2018
(SHTT) - Amazon đã nộp nhiều đơn xin cấp bằng sáng chế nhưng thời gian gần đây, Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu tại Mỹ mới chấp nhận đơn và cấp bằng sáng chế cho "Gã khổng lồ" bán lẻ này.

Amazon giành được bằng sáng chế có liên quan đến giao dịch Bitcoin

Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu tại Mỹ đã chấp nhận đơn xin cấp bằng sáng chế của một công ty con của Amazon.com từ tháng 9/2014.

Theo đó, bằng sáng chế này cho phép lên kết các luồng thông tin và bán lại những tập hợp thông tin này trên thị trường. Đáng chú ý rằng, trong đơn đăng ký xin cấp phép, đại diện Amazon đã chỉ ra một trường hợp sử dụng bằng sáng chế có liên quan đến giao dịch Bitcoin.

Ngay khi thông tin này được đưa ra đã gây ra nhiều những ý kiến trái chiều. Một bên cho rằng, đây là dấu hiệu tốt và khả năng cao hãng bán lẻ lớn nhất thế giới này sẽ sớm bước chân vào thị trường tiền điện tử cũng như chấp nhận Bitcoin hay một đồng tiền điện tử nào đó trở thành phương tiện thanh toán. Thực tế, trước đó, Amazon đã từng là một cái tên gây chú ý trong cộng đồng crypto khi công ty này tiền hành việc đăng ký nhiều tên miền có liên quan đến tiền điện tử như amazonethereum.com, amazoncryptocurrency.com và amazoncryptocurrencies.com. Amazon còn nhiều lần dính vào tin đồn sẽ hợp tác với Ripple. Nếu điều này thực sự xảy ra và Amazon thực sự bước chân vào thị trường này, đây sẽ là cú hích và là sự công nhận lớn chưa từng có đối với tiền điện tử.

Amazon đệ trình sáng chế kho hàng hoàn toàn tự động dưới nước

sang che amazon

 

Và mới đây, Amazon tiếp tục đệ trình bằng sáng chế cho một kho hàng thậm chí còn kỳ lạ hơn. Với tên gọi "Kho chứa hàng dưới nước" bằng sáng chế này mô tả cách cất giữ hàng hóa trong kho chứa đầy nước với độ sâu được kiểm soát bằng một chiếc hộp chứa nhiều thiết bị công nghệ gắn với mỗi thùng hàng.

Chiếc hộp đặc biệt là chía khóa của hệ thống kho hàng dưới nước. Amazon miêu tả rằng, chiếc hộp này chứa thiết bị có thể nhận và gửi các hướng dẫn theo nhiều cách khác nhau, bao gồm cả tín hiệu âm thanh. Chiếc hộp có thể điều khiển thùng hàng xuống độ sâu cần thiết cho việc lưu trữ hoặc nổi lên khi cần vận chuyển. Khi thùng hàng được vận chuyển chiếc hộp đặc biệt này sẽ tự động tách ra và gắn vào thùng hàng mới để tiếp tục công việc.

Theo sơ đồ miêu tả đi kèm bằng sáng chế, toàn bộ quy trình cất giữ của kho hàng dưới nước sẽ được Amazon tự động hóa. Chiếc hộp sẽ kết nối với một mạng điều khiển và điều chỉnh độ sâu của hàng hóa thông qua cảm biến chiều sâu, khí nén... Với việc được tích hợp cả GPS, chiếc hộp có thể cho phép Amazon cất giữ hàng hóa ở bất vùng nước nào và dễ dàng thu hồi khi cần. Thậm chí, với sự hỗ trợ của hệ thống quạt đẩy, Amazon có thể cất hàng ở một khu vực kho dưới nước bí mật với bề mặt được phủ kín hoàn toàn.

Bằng sáng chế phát minh Data Marketplace đã được cấp cho Amazon

sang che amazon 1

 

Ngày 17/04/2018 vừa qua, bằng sáng chế của phát minh về thị trường dữ liệu - Data Marketplace đã chính thức được cấp cho Amazon Technologies (một công ty con của gã khổng lồ Amazon). Phát minh này có thể cho phép các thuê bao nhận được dữ liệu giao dịch tiền ảo theo thời gian thực.

Một số trường hợp sử dụng tiềm năng của Data Marketplace trên thị trường tiền mã hóa có thể kể đến bao gồm: dữ liệu đo đếm, dữ liệu nhấp chuột trang web, thiết bị sản xuất và phương tiện truyền thông xã hội, marketing và thông tin tài chính, nhật ký hoạt động...

Đồng thời, thông qua phát minh này thì các nhà phát triển có thề xây dựng được bảng tổng hợp, đưa ra các quyết định kinh doanh thời gian thực, tạo ra các báo cáo và nắm bắt những ngoại lệ, thúc đẩy các khuyến nghị...

Hải Vân

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.