SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Amazon nhận bằng sáng chế robot giao hàng tận nơi

12:35, 28/05/2020
(SHTT) - Gần đây, Amazon vừa nhận được bằng sáng chế cho một sản phẩm hữu ích, đó là robot giao hàng đến trước cửa nhà của khách hàng.

Amazon thiết kế một chiếc xe tự lái có robot kích thước chỉ bằng một thùng làm lạnh và chạy hoàn toàn bằng điện, cùng với các khoang bảo vệ chương trình đã cài đặt sẵn lộ trình giao hàng đến tận nơi, hay giao trả lại hàng.

amazon

 Hình ảnh robot giao hàng tự động của Amazon

Với bằng sáng chế mới này, Amazon đang hy vọng loại hình giao hàng bằng robot có thể trở nên phổ biến hơn trong thời đại phát triển máy bay không người lái và giao hàng trên mặt đất. Mặc dù khoảng cách giữa bằng sáng chế và sản phẩm thực tế còn khá xa nhưng người dùng vẫn luôn có niềm tin robot giao hàng sẽ sớm xuất hiện trong tương lai vì Amazon luôn là công ty tích cực phát triển công nghệ.

Trước đây Amazon cũng đã nhận được các bằng sáng chế về việc giao hàng bằng máy bay không người lái và các cửa hàng tạp hoá tự động kiểm tra khách hàng khi đến mua hàng.

Trên thực tế, Amazon đã thử nghiệm các mô hình giao hàng bằng robot bên ngoài Seattle, có tên Amazon Scout. Đây là thiết bị 6 bánh có thể phân phối các gói hàng nhỏ. Sáng chế mới nhất là bản nâng cấp của Amazon Scout. Giao hàng bằng robot hứa hẹn sẽ giao được nhiều vật phẩm hơn với trọng lượng và kích thước lớn hơn.

Thiết kế robot này không quá xa lạ và Amazon cho biết họ đã nghiên cứu để nâng cấp sáng chế, đảm bảo chất lượng giao hàng tốt nhất. Thiết bị bao gồm một hộp đựng kín và đệm ngăn để đảm bảo các gói hàng nguyên vẹn. Thêm vào đó là camera và giọng nói trợ lý ảo Alexa sẽ tăng cường an toàn. GPS thiết lập các vị trí, tuyến đường cụ thể, gồm máy quét xử lý các đơn hàng được đặt từ ứng dụng điện thoại.

Bằng sáng chế mới nhất đã được gửi đi vào hai năm trước bởi Metellus, Kristopher William Bell, Julius Chen, Wesley Scott Lauka, and Ryan Scott Russell. Các nhà sáng chế có trụ sở tại Seattle làm việc cùng nhau để tạo ra thiết kế của bằng sáng chế. Điều này cho thấy Amazon không ngừng phát triển để có những tiến bộ công nghệ.

Ngô Hiếu

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.